Hòa An: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê tặng quà tại xóm Văn Thụ, xã Nam Tuấn
Lượt xem: 1139
Ngày 08/11/2022, Đoàn Lãnh đạo Tỉnh do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà một số hộ gia đình dân tộc Mông tại xóm Văn Thụ, xã Nam Tuấn. Cùng đi có lãnh đạo Công an tỉnh, Ban dân vận Tỉnh uỷ, Lãnh đạo huyện Hòa An và xã Nam Tuấn.
Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên một số gia đình dân tộc Mông tại xóm Văn Thụ xã Nam Tuấn gồm hộ gia đình ông Hoàng Văn Hầu, Đào Văn Phùng, Lý Văn Mài và Lý Văn Sinh. Đây là những gia đình Mông đã tích cực từ bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trở về hoạt động với cộng đồng. Tại các gia đình, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng, phấn khởi đối với việc các hộ đã nhận thức đúng, từ bỏ không tham gia tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình; biểu dương và chia sẻ những khó khăn của xóm và bí thư chi bộ, trưởng xóm, người có uy tín. Mong muốn, thời gian tới, các hộ gia đình trong xóm tiếp tục chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; hăng hái thi đua lao động, tăng gia sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại đây, Đoàn đã tặng mỗi gia đình 1 tấm ảnh Bác Hồ, cờ Tổ Quốc và suất quà trị giá 01 triệu đồng.
Văn Thụ là xóm đặc biệt khó khăn, chủ yếu là đồng bào Mông sinh sống. Những năm qua, nhờ các chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc nơi đây đã có những đổi thay tích cực, chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được cải thiện, trường lớp học được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Hiện nay, 100% điểm nhóm tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trên địa bàn huyện không còn hoạt động tụ tập sinh hoạt hằng tuần; 32/35 hộ đã ký cam kết từ bỏ không theo Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Tình hình ANTT trong xóm cơ bản ổn định.

Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng cờ Tổ quốc cho người dân.

Thăm và tặng quà bà con nhân dân xóm Văn Thụ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê ghi nhận những kết quả nhân dân xóm Văn Thụ đạt được trong năm 2022. Chia sẻ, động viên nhân dân trong xóm nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng với sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Đề nghị trong thời gian tới, các cấp, ngành của huyện Hòa An, xã Nam Tuấn tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đối với bà con nơi đây, triển khai nhiều giải pháp, hỗ trợ sinh kế nhằm cải thiện đời sống cho người dân; Đối với tuyên truyền, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình ( TCBHPDVM ) các cấp ủy, chính quyển, tổ chức đoàn thể các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đối với những hộ còn bị ảnh hưởng TCBHPDVM, quan tâm đầu tư các chính sách, chương trình hỗ trợ nâng cao đời sống cho những hộ đã ký cam kết từ bỏ không đi theo TCBHPDVM để xây dựng niềm tin cao hơn cho bà con. Đặc biệt bà con cần tiếp tục nỗ lực cố gắng trong cuộc sống, trong sản xuất để làm sao cùng với chính quyền địa phương thoát nghèo và xây dựng xóm làng giàu đẹp, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc mình cũng như tổ chức ngày hội đại đoàn kết thật sự vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm./.
Nguồn: Trung tâm văn hoá huyện Hoà An.
Dẫn nguồn: Phòng PX03
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang