Triển khai tuyên truyền về dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trong Công an nhân dân
Lượt xem: 249

Thực hiện Kế hoạch số 364/KH-BCA ngày 13/7/2023 của Bộ Công an tuyên truyền về dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trong Công an nhân dân, Công an tỉnh xây dựng Kế hoạch số 3731 ngày 07/8/2023 để triển khai thực hiện với những nội dung sau:

Về mục đích:

- Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi sự cần thiết ban hành, nội dung các chính sách trong dự án luật do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an chủ trì, phối hợp soạn thảo đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân tạo sự thống nhất trong nhận thức, hiểu đúng và đồng thuận, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức tại địa phương, Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ nhằm hoàn thiện dự án luật bảo đảm tiến độ, chất lượng đề ra.

- Phát huy vai trò chủ động của Công an các đơn vị, huy động tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp tích cực của cơ quan, ban, ngành, đoàn thể  địa phương, Nhân dân và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trong góp ý dự thảo văn bản để hoàn thiện các dự an luật do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an chủ trì, phối hợp soạn thảo trình Quốc hội khóa XV tại kỳ họp thứ 6.

- Phát huy đồng bộ, hiệu quả các kênh tuyên truyền, trong đó đặc biệt chú trọng, phát huy vai trò cơ quan thông tin, báo chí địa phương, các kênh cung cấp thông tin của lực lượng Công an các cấp.

Về yêu cầu:

- Các hoạt động thông tin, tuyên truyền phải bám sát các nhiệm vụ hoạt động của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình xây dựng, trình các dự án Luật, nội dung các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền phải đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm với hình thức phù hợp; xác định cụ thể thời gian, hình thức thực hiện, tạo cơ chế, điều kiện để cơ quan, tổ chức, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và Quân đội nhân dân và người dân góp ý trong quá trình tuyên truyền.

 Việc tổ chức tuyên truyền phải xác định đúng nội dung, phân công rõ trách nhiệm của Công an các đơn vị được giao thực hiện và bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm và đúng mục đích.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào: Tuyên truyền về sự cần thiết xây dựng, mục đích, quan điểm, định hướng và nội dung cơ bản của các chính sách được thể chế hoá thành các quy phạm trong từng điều luật; nắm bắt ý kiến của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Đối tượng tuyên truyền là: Các cơ quan, tổ chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh; đoàn Đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài ngành Công an; cán bộ, chiến sĩ trong lực lương Công an nhân dân.

Việc tuyên truyền được thực hiện dưới các hình thức như: Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, trao đổi lấy ý kiến, tuyên truyền trực tiếp, xây dựng các chương trình, truyền thông, phỏng vấn, phóng sự, bài viết và các hình thức khác phù hợp đối với dự án Luật.

Thời gian thực hiện: Từ tháng 7/2023 đến năm 2024 (thời điểm khi Quốc hội thông qua dự án luật).

Căn cứ vào kế hoạch này và chức năng, nhiệm vụ được giao, Công an tỉnh giao các phòng, Công an các huyện, thành phố triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được phân công, bảo đảm tiến độ, chất lượng, và báo cáo kết quả định kỳ hàng tháng (trước ngày 24 hàng tháng) hoặc theo yêu cầu đột xuất để tổng hợp báo cáo Bộ Công an.

Thực hiện: Gia Hưng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang