Công an tỉnh Cao Bằng thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”
Lượt xem: 72

Những năm qua, cùng với các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng đảng, xây dựng lực lượng, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có ý nghĩa giáo dục và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Trong những ngày giữa tháng 7 thiêng liêng, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc thăm hỏi, động viên và tặng quà tri ân các gia đình thương binh liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn với mong muốn chia sẻ đối với thân nhân, gia đình, đồng thời thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, luôn khắc ghi công lao to lớn của họ trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Khẳng định sự hy sinh của các đồng chí mãi được Đảng, Nhà nước, lực lượng CAND và thế hệ trẻ ghi nhận, khắc ghi và biết ơn. Đó là những tấm gương sáng, là động lực để CBCS CAND nói chung, Công an Cao Bằng nói riêng học tập, noi theo, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, ngành và Nhân dân tin tưởng, giao phó. Cũng trong không khí xúc động và tự hào hướng về ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7, các lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, Ban thanh niên, Ban phụ nữ Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” như “Bữa cơm tri ân”, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà, động viên… cho các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng trên địa bàn.

Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản

Ban Phụ nữ Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Khuya

anh tin bai

Thăm hỏi, tặng quà thân nhân liệt sỹ Ngô Văn Mông, tại phường Sông Hiến thành phố Cao Bằng

May be an image of 6 people and text

Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Thành đoàn Cao Bằng tổ chức thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng tại phường Ngọc Xuân (Thành phố)

 

Thiết thực nâng cao đời sống cho các trường hợp gia đình người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, những năm qua, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đặc biệt quan tâm tri ân các gia đình người có công với cách mạng qua các thời kỳ kháng chiến, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cũng luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tình nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương đã dũng cảm hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự. Từ năm 2023 đến nay, Công an tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa.... với số tiền hơn 538 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí Quỹ nghĩa tình đồng đội CAND. Tích cực phát động các phong trào thi đua đặc biệt học tập các tấm gương chiến đấu dũng cảm hy sinh của các liệt sĩ Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh luôn xác định thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là trách nhiệm, là hoạt động thiết thực để bồi đắp, giáo dục về niềm tự hào dân tộc, tri ân sâu sắc với những hy sinh, cống hiến lớn lao của các thế hệ cha anh. Từ đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Cao Bằng luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân./.

Ngọc Ánh, Lăng Anh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang