Đảng uỷ Công an Trung ương quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 144 và Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
Lượt xem: 103
Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm chuyển tải những nội dung cơ bản mang tính cốt lõi của Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 và Chỉ thị số 35 – CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị tới các cấp uỷ, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong toàn lực lượng CAND để nhận thức đúng, sâu sắc nội dung của quy định và chỉ thị vào hoàn cảnh thực tế.

Ngày 19/7, Đảng uỷ Công an Trung ương đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới (Quy định số 144); Chỉ thị số 35 – CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng (Chỉ thị số 35).

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì, phát biểu quán triệt tại hội nghị. Trung tướng Hoàng Đức Lừng, Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ và Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị báo cáo viên hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ hội trường Bộ Công an đến gần 400 điểm cầu Công an các đơn vị, địa phương trong toàn quốc với trên 16 nghìn cán bộ, đảng viên tham dự.

img_0300.jpg -0
Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu quán triệt tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, đây là hội nghị hết sức quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm chuyển tải những nội dung cơ bản mang tính cốt lõi của Quy định số 144 và Chỉ thị số 35 tới các cấp uỷ, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong toàn lực lượng CAND để nhận thức đúng, sâu sắc nội dung của quy định và chỉ thị vào hoàn cảnh thực tế trong CAND. Trên cơ sở đó, nghiêm túc chấp hành, tuyên truyền sâu rộng và vận dụng linh hoạt, sáng tạo mang tính khả thi cao, hiệu quả thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cấp uỷ, tổ chức Đảng và đơn vị, địa phương.

img_0313.jpg -0
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu quán triệt tại hội nghị.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nêu rõ, Quy định số 144 là bước cụ thể hóa Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Trung ương, Bộ Chính trị đối với công tác xây dựng Đảng về đạo đức, nhất là trong bối cảnh Đảng ta đang tích cực đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh...

img_0321.jpg -0
Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Nguyễn Ngọc Toàn quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị.
img_0327.jpg -1
Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ Hoàng Đức Lừng quán triệt Chỉ thị số 35– CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị.

Về Chỉ thị số 35, đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, đây là văn bản hết sức quan trọng, định hướng rõ những quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu và những nội dung cơ bản chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng để các cấp ủy, tổ chức Đảng quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện ở cấp mình; bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị.

Về thực hiện Quy định số 144, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên CAND cần nâng cao nhận thức, hiểu sâu, nắm chắc về nội hàm và tầm quan trọng của nội dung văn bản; chú trọng vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu trong quá trình quán triệt, tổ chức thực hiện quy định. Mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác học tập, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, “tự soi”, “tự sửa” theo chuẩn mực đạo đức cách mạng; kết hợp chặt chẽ việc quán triệt, triển khai thực hiện quy định này gắn kết với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương và những điều đảng viên không được làm; Quy định số 09 của Đảng ủy Công an Trung ương về chế độ học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; nghiên cứu, cụ thể hóa tiêu chí các chuẩn mực đạo đức để xây dựng quy định phù hợp với đặc điểm của từng lực lượng và Công an các đơn vị, địa phương.

Đối với Chỉ thị số 35, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu các cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương cần phải tổ chức thật tốt việc quán triệt, gắn với các quy định, hướng dẫn khác có liên quan của Trung ương, của Đảng ủy Công an Trung ương và của cấp ủy cấp trên trực tiếp. Tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND và trong tổ chức đại hội đảng cấp mình. Trước mắt, cần tập trung đánh giá nghiêm túc kết quả thực hiện nghị quyết đại hội các cấp trong CAND và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, làm tiền đề cho việc chuẩn bị văn kiện, nhân sự...đại hội nhiệm kỳ 2025-2030.

Đồng chí Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng, với tinh thần “gương mẫu, đi đầu” của Đảng bộ Công an Trung ương và toàn lực lượng CAND; sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của các cấp ủy, tổ chức Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, lực lượng CAND sẽ thực hiện nghiêm túc Quy định số 144, Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Quán triệt Quy định số 144, Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn đã nêu rõ vì sao Bộ Chính trị ban hành Quy định số 144; những điểm mới, cốt lõi của Quy định số 144 và những điểm cần triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả quy định này phù hợp với đặc điểm của lực lượng Công an.

img_0332.jpg -0
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và một số đại biểu dự hội nghị.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn cho biết, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an đã có nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong Đảng uỷ Công an Trung ương và trong CAND, trong đó cơ bản là thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; 5 lời thề, 10 điều kỷ luật; điều lệnh, quy tắc ứng xử…; đề nghị các cấp uỷ Đảng quán triệt sâu rộng và tổ chức thực hiện. Ban Thường vụ các đảng uỷ chỉ đạo rà soát, bổ sung tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ; cụ thể hoá tiêu chí của các chuẩn mực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tình hình của từng đơn vị, địa phương…

Trung tướng Hoàng Đức Lừng quán triệt Chỉ thị số 35 cho biết, bố cục chỉ thị gồm 3 phần, 4 phụ lục. Trong đó, phần nội dung của chỉ thị bao gồm 6 vấn đề về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội; có 8 nội dung liên quan trực tiếp đến công tác tổ chức đại hội đảng các cấp trong CAND. Đồng chí Hoàng Đức Lừng nhấn mạnh các nội dung chỉ thị gồm: công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; nâng cao chất  lượng văn kiện đại hội; đề cao trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu; đảm bảo đoàn kết, thống nhất cao, làm thận trọng từng bước; chú trọng phát hiện, giới thiệu, tuyển chọn những cán bộ tiêu biểu, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức tốt, đã kinh qua thực tiễn, có thành tích, kết quả sản phẩm công tác; có cơ chế, tiêu chí, sàng lọc hiệu quả để không bỏ sót người có đức, có tài…

Trung tướng Hoàng Đức Lừng cũng quán triệt nội dung về đại hội đảng bộ các cấp, công tác chuẩn bị văn kiện, chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp uỷ; hướng dẫn về độ tuổi tham gia cấp uỷ chính quyền; cơ cấu số lượng cấp uỷ viên, uỷ viên thường vụ…

Nguồn:Báo CAND

Dẫn nguồn: Ngọc Ánh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang