12 năm tù giam cho kẻ mua bán người dưới 16 tuổi
Lượt xem: 473
Sáng ngày 18/3/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Mùi Pham (sinh năm 1996, giới tính: Nữ, trú tại: Thôn Phiêng, thị trấn Tính Túc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 151 Bộ Luật hình sự.
Theo cáo trạng, trong thời gian đi làm thuê ở Trung Quốc, Đặng Mùi Pham có quen biết và được Sỹ Thị Xoan (quê quán Yên Minh, Hà Giang) hứa sẽ trả tiền công nếu về Việt Nam tìm được phụ nữ Việt Nam để dẫn sang Trung Quốc bán. Khoảng tháng 5/2018, thông qua mạng xã hội Facebook, Pham quen biết với Đ.M.C (SN 2003, trú tại huyện Nguyên Bình, Cao Bằng), biết C đang có nhu cầu tìm việc làm nên Pham đã rủ C và nói dối là đi làm thuê cho Công ty ở Việt Nam. Tuy nhiên, với mục đích lừa bán C sang Trung Quốc nên Pham đã hẹn và đón C tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, sau đó đi đến khu vực biên giới thuộc xóm Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang vượt biên sang Trung Quốc và được Sỹ Thị Xoan đón về nhà của Xoan ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Tại đây, Pham và Xoan đã bán C cho một đôi vợ chồng Trung Quốc với giá là 40.000 NDT (Bốn mươi nghìn nhân dân tệ) và Pham được trả tiền công là 1.000 NDT (một nghìn nhân dân tệ). C bị đưa đi làm vợ của một người đàn ông Trung Quốc. Đến ngày 18/7/2021, C đã bỏ trốn và trở về Việt Nam. Tại thời điểm Đặng Mùi Pham thực hiện hành vi phạm tội thì Đ. M. C chưa đủ 15 tuổi.
Căn cứ hành vi phạm tội của bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng tuyên phạt bị cáo Đăng Mùi Pham 12 năm tù giam về tội mua bán người dưới 16 tuổi.
 
T/h: Cao Cường.
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang