TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG: Xét xử vụ án về tội Mua bán người
Lượt xem: 5557

Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án đối với bị cáo: Vừ Dính Pá, sinh năm 1980; nơi cư trú tại thôn 9, xã Cư  K’nia , huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông về tội Mua bán người và tội Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép; bị cáo Dương Văn Hải, sinh năm 1996, cư trú tại  xã Nghiêm Loan, huyện Pác Năm, tỉnh Bắc Kạn về tội Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. 


Bị cáo: Vừ Dính Pá và Dương Văn Hải


Theo cáo trạng của vụ án, năm 2017 trong thời gian làm thuê ở Trung Quốc, Vừ Dính Pá được một đối tượng tên là Ly người Trung Quốc đặt vấn đề có nhu cầu cần  người phụ nữ Việt Nam và hứa sẽ trả cho Pá số tiền theo yêu cầu. Vừ Dính Pá quay về Việt Nam đến khoảng tháng 7/2018 Pá đã quen Vàng Thị Đ, trú tại xóm Lũng Vài, xã Thái Sơn, huyện Bảo Lâm, Vừ Dính Pá bảo muốn lây Đ làm vợ. Ngày 10/8/2018, Pá đón và đưa Vàng Thị Đ đi sang Trung Quốc cùng Ly đã bán Đ cho người có tên là “Sềnh Giàng”  với số tiền 20.000 NDT (Hai mươi ngàn) và Pá được Ly chia cho 10.000.000₫ (mười triệu đồng). 

Sau khi trở về Việt Nam, Vừ Dính Pá tiếp tục gọi điện thoại rủ Lầu Thị P và Ma Thị H cùng trú tại xóm Lũng Vài, xã Thái Sơn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đi Trung Quốc lấy chồng, khi P nhất trí, Pá hẹn thời gian đến đón. Theo hẹn ngày 13/12/2018, khi biết Ma Thị H cùng đi,  Pá gọi điện cho Dương Văn Hải đi cùng để đón Lầu Thị P và Ma Thị H đưa sang Trung Quốc. Nhưng trên đường đi đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang.

Hành vi của bị cáo Vừ Dính Pá đã phạm tội Mua bán người và tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Hành vi của bị cáo Dương Văn Hải đã phạm tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo: Vừ Dính Pá, 08 năm tù giam về tội Mua bán người; một năm sáu tháng về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. Tổng hợp 2 hình phạt là 9 năm 6 tháng tù giam.

 Tuyên phạt bị cáo Dương Văn Hải, 12 tháng tù  giam./. 

                           


                                                                    Thanh Duyên


image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang