• Nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội

    Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Chính vì thế, công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội có ý nghĩa rất to lớn trong lực lượng Công an nhân dân. Trong 10 năm qua, Công an tỉnh Cao Bằng đã triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 06/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội (giai đoạn 2014 – 2024).

  • Công an huyện Hà Quảng quyết tâm hoàn thành đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử

    Thực hiện đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh, công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

  • Phiên họp mở rộng, thẩm tra sơ bộ dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi)

    Để chuẩn bị nội dung báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 3, chiều 19/3/2024, tại Trụ sở các cơ quan của Quốc hội, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh tổ chức phiên họp mở rộng, thẩm tra sơ bộ dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi). Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tham dự và phát biểu tại phiên họp.

  • Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp tuyên truyền pháp luật cho người dân

    Ngày 03 và 04/02, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh vừa phối hợp với Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tuyên truyền pháp luật về trật tự công cộng, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông tại Bến xe khách TP Cao Bằng và Chợ Cao Bình thuộc Phố Cao Bình, xã Hưng Đạo, TP Cao Bằng.

  • Lá thư gửi Mẹ từ trại giam

    “Mẹ ơi! 25 tháng cách biệt với xã hội thật là một thử thách quá lớn đối với con; bố mất sớm, một mình mẹ vất vả tần tảo lo cho con ăn học thành người, nhưng giờ đây con lại là một gánh nặng nữa của mẹ; con cảm thấy hối hận vô cùng và dặn mình phải cố gắng thật nhiều. Mẹ đừng suy nghĩ và lo cho con nhé, nơi đây con được sống trong môi trường và cải tạo thật tốt dưới sự giáo dục, hướng dẫn của Ban Giám thị và các cán bộ quản giáo. Con của mẹ đã trưởng thành và cứng cáp hơn nhiều; con tin đây sẽ là một trường học mới dạy cho con những bài học ý nghĩa để sau này trở về xã hội sẽ là ng có ích cho gia đình mình và xã hội”.

  • NHỮNG CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC MÔNG, TỈNH CAO BẰNG

    Trong những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, An ninh – Quốc phòng, như Chương trình 135 của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội đối với các xã đặc biệt khó khăn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP, ngày 27/12/2008 của Chính phủ về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững; Quyết định 167/QĐ-TTg, ngày 12/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo;

  • Sắc xuân biên giới tại miền quê cách mạng Cao Bằng

    Chuyến xe thiện nguyện đầu năm 2024 đưa tuổi trẻ các đơn vị Cục Truyền thông CAND, Cục Công nghiệp An ninh, Học viện An ninh Nhân dân, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và Nhà hát Tuổi trẻ đến với vùng đất địa đầu Tổ quốc Cao Bằng, nơi cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn và cần sự chia sẻ.

  • Công an thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị Công an lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2023

    Ngày 29/9, Công an thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân năm 2023 tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Cao Bằng. Tham dự có đồng chí Đại tá Vũ Hồng Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Lê Hải Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí lãnh đạo Công an thành phố; lãnh đạo đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh… và đông đảo cán bộ, Nhân dân thành phố Cao Bằng.

image advertisement

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang