Nhân viên VietinBank kịp thời hỗ trợ khách hàng, ngăn chặn hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài khoản
Lượt xem: 1777

Chi nhánh VietinBank Cao Bằng cho biết, ngày 29/05, một khách hàng (giấu tên) đã đến Phòng Giao dịch Sông Bằng, TP. Cao Bằng để nộp tiền vào tài khoản. Trong quá trình giao dịch, nhân viên ngân hàng nhận thấy một số biểu hiện bất thường từ phía khách hàng.

 

Bằng sự tận tâm và kinh nghiệm nghiệp vụ, giao dịch viên đã chủ động trò chuyện, tìm hiểu và được biết khách hàng đang có ý định đi xuất khẩu lao động. Trước đó, người này đã liên hệ với một đối tượng nghi ngờ là lừa đảo qua mạng. Đối tượng đã yêu cầu khách hàng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân, chụp ảnh khuôn mặt ở nhiều góc độ và gửi toàn bộ thông tin cá nhân qua mạng cho đối tượng.

 

anh tin bai

 

Giao dịch viên VietinBank Phòng Giao dịch Sông Bằng tận tình hỗ trợ khách hàng, kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành vi lừa đảo.

 

Đối tượng sau đó yêu cầu khách hàng chuyển khoản đặt cọc số tiền 40 triệu đồng. Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, giao dịch viên lập tức báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Giao dịch Sông Bằng, đồng thời hướng dẫn khách hàng thực hiện thủ tục phong tỏa tài khoản để ngăn chặn nguy cơ mất tiền.

 

Đáng chú ý, trong cùng ngày, khách hàng phát hiện kẻ gian đã sử dụng thông tin cá nhân đã được khách hàng cung cấp để cố gắng đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng điện tử của khách hàng. Tuy nhiên, nhờ các biện pháp phòng ngừa kịp thời, đối tượng không thể đăng nhập ứng dụng ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Hành động nhanh nhạy và trách nhiệm của giao dịch viên VietinBank đã giúp bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân của khách hàng, góp phần nâng cao niềm tin của người dân đối với ngân hàng trong công cuộc phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, lừa đảo trên không gian mạng.

Hiện nay, hành vi lừa đảo của tội phạm công nghệ cao trên không gian mạng phát triển dưới rất nhiều hình thức. Do vậy, khách hàng cần luôn luôn cảnh giác trước những yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hay chuyển khoản cho các đối tượng không rõ danh tính qua mạng. Đồng thời, nếu phát hiện có dấu hiệu đáng ngờ, khách hàng cần liên hệ ngay với các cơ quan chức năng, ngân hàng… để được hỗ trợ kịp thời.

Thực hiện: Gia Hưng
Tin khác
1 2 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang