Sẻ chia yêu thương với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mắc Covid-19
Lượt xem: 890
Từ màu xanh yên bình chuyển sang màu cam trên bản đồ cấp dịch, Cao Bằng những ngày gần đây xuất hiện nhiều hơn hình ảnh “giăng dây phong toả” của những gia đình bị nhiễm Covid-19. Điều lo ngại là không chỉ người lớn, mà số lượng các em nhỏ mắc Covid ngày càng cao. Các em nhiễm bệnh được cách li tại nhà dưới sự theo dõi, chăm sóc của lực lượng y tế và gia đình.
Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn có những hoàn cảnh khó khăn hơn là các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, đa phần các em đều mồ côi cha mẹ, thiếu thốn tình cảm gia đình. Đáng thương hơn nữa là khi đại dịch tràn về, mặc dù đã được Trung tâm thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch, song thời gian gần đây một số em vẫn bị lây nhiễm và phải thực hiện cách ly tại các khu vực tập trung.
Đoàn công tác hai đơn vị chuyển các phần quà đến khu cách ly trường tiểu học Sông Hiến cũ
 
Chỉ riêng tại khu vực cách ly điểm trường tiểu học Sông Hiến (cũ) đã có 20 em nhỏ của Trung tâm đang điều trị Covid-19. Các em trong khu cách ly đủ lứa tuổi, lớn nhất là 15 tuổi, nhỏ nhất là trường hợp bé sơ sinh vừa phát hiện dương tính và đưa vào cách ly ngay trong trưa ngày 08/3/2022. Dù đã được nhiều chế độ quan tâm của nhà nước, song các em vẫn chịu nhiều thiệt thòi hơn so với các bạn nhỏ khác.
Trao tặng quà cho đại diện lãnh đạo Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.
 
Sau khi nắm được thông tin, chiều ngày 08/3/2022, Chi đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ cơ sở ghép Phòng Công tác đảng và công tác chính trị - Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an tỉnh phối hợp với Chi đoàn, Hội phụ cơ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã trao tặng 20 suất quà cho 20 cháu bé của Trung tâm với tổng trị giá hoạt động là 4.000.000đ. Nhằm đảm bảo các quy định phòng chống dịch, các phần quà được đoàn trao cho đại diện lãnh đạo Trung tâm và các đồng chí làm nhiệm vụ tại khu cách ly, sau đó được khử khuẩn, tiếp nhận và chuyển giao đến từng em nhỏ.
Các em nhỏ đón nhận các phần quà của đoàn viên, hội viên hai đơn vị.
 
Đón nhận những món quà của đoàn công tác, đại diện lãnh đạo Trung tâm BTXH tỉnh chia sẻ, đây là nguồn động viên lớn đối với Trung tâm nói chung và các em nhỏ nói riêng, góp phần mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh Covid -19, giúp các em thêm vững tin, an tâm điều trị và thực hiện tốt việc cách ly.
Mặc dù những phần quà tuy không mang nhiều giá trị về vật chất, song trong đó là cả tấm lòng của các đồng chí đoàn viên, hội viên hai đơn vị nhằm động viên, chia sẻ với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn lại không may nhiễm bệnh. Đồng thời là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2022), kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và 25 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy ( 12/3/1997 - 12/3/2022)./.
Phòng PX03
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang