Cảnh báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người
Lượt xem: 241

Căn cứ thực tế diễn biến phức tạp tình hình hoạt động tội phạm mua bán người với chiêu thức “Việc nhẹ lương cao từ 800 – 1.000USD/tháng, không cần trình độ, không mất chi phí đi lại... của các đối tượng trên mạng xã hội”, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước các lời mời, kêu gọi qua Campuchia làm việc nhẹ, lương cao từ 800 – 1.000USD/tháng, không cần trình độ, không mất chi phí đi lại... của các đối tượng trên mạng xã hội nhưng thực chất là bị cưỡng bức lao động, cưỡng đoạt tài sản, nguy hiểm đến tính mạng…

 Phòng Cảnh sát hình sự cảnh báo và đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, phối hợp phòng, chống tội phạm như sau:

Người dân cần cảnh giác trước các lời mời, kêu gọi qua Campuchia làm việc nhẹ, lương cao, không mất chi phí đi lại... của các đối tượng trên mạng xã hội. Trước khi xác định nhận lời đi làm, nhất là đi làm việc ở nước ngoài cần tìm hiểu thật kỹ về địa danh, địa điểm nơi mình định đến làm việc, đặc điểm, thông tin nhân thân của người giới thiệu và cùng mình đi làm việc tại đó như thế nào, nên tham khảo ý kiến của mọi người và cung cấp thông tin cho gia đình, người thân về địa điểm nơi làm việc và công việc của mình, thông tin về người cùng đi trước khi quyết định xuất cảnh.

Khi phát hiện thông tin về các đối tượng, đường dây lôi kéo, môi giới, tổ chức đưa người sang Campuchia làm việc, nghi vẫn có dấu hiệu lừa đảo, mua bán người, cần thông báo cho người thân, gia đình và kịp thời trình báo cho cơ quan Công an để cơ quan chức năng kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, điều tra, xử lý. Số điện thoại trực ban Phòng Cảnh sát hình sự 069.2409.127.

Phòng Cảnh sát hình sự - Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị
Tin khác
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang