Bắt 02 cha con đánh 03 đồng chí Công an bị thương khi làm nhiệm vụ.
Lượt xem: 245

Công an huyện Bảo Lâm vừa tổ chức truy bắt thành công 02 đối tượng Ma Văn Thanh (sinh năm 1981) và Ma Văn Thư (sinh năm 2001- là con trai của đối tượng Thanh) cùng trú tại xóm Tổng Phườn, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm về hành vi chống người thi hành công vụ.

Cụ thể vào ngày 16 và 17/9, tại xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm có hơn 300 người dân tụ tập khai thác vàng trái phép. Công an huyện Bảo Lâm phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động người dân giải tán, không tụ tập đông người. Tuy nhiên một số đối tượng xấu đã lợi dụng tình hình trên kích động người dân, đe dọa lực lượng chức năng, gây rối an ninh trật tự trên địa bàn, trong đó có 2 đối tượng Thanh và Thư đã dùng xẻng, gậy đánh bị thương 03 đồng chí Công an huyện Bảo Lâm đang làm nhiệm vụ. 

Đối tượng Ma Văn Thanh 

Trước tình hình trên, Công an huyện Bảo Lâm đã huy động lực lượng triển khai truy bắt 2 đối tương có hành vi chống người thi hành công vụ. Đến 15 giờ, ngày 17/9, đã bắt được đối tượng Mã Văn Thanh. Ngày 18/9, bắt được đối tượng Mã Văn Thư. Công an huyện Bảo Lâm đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ với 02 đối tượng Ma Văn Thanh và Ma Văn Thư để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Đối tượng Ma Văn Thư

Cũng theo Công an huyện Bảo Lâm cho biết, khoảng từ tháng 5/2021 đến nay, trên địa bàn xã Nam Quang, người dân thường tụ tập đông người khai thác vàng trái phép tại mỏ Lũng Vài thuộc xóm Khâu Cà, xã Nam Quang gây tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự. Công an huyện Bảo Lâm đã phối hợp với các ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương xã Nam Quang trực tiếp tuyên truyền, vận động người dân giải tán, không tụ tập đông người, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Tuy nhiên vì hám lợi, bất chấp lực lượng chức năng tích cực vận động, tuyên truyền nhưng người dân vẫn tụ tập để khai thác vàng trái phép.

Gia Hưng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang