Cảnh báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức ship COD
Lượt xem: 340
Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Trùng Khánh xảy ra nhiều vụ việc lừa đảo bằng hình thức lợi dụng việc thu hộ tiền gửi hàng hóa thanh toán bằng hình thức COD (thanh toán khi nhận hàng) của các xe bus thuộc công ty vận tải Hòa Bình. Theo đó, đối tượng đã gửi các thùng, kiện hàng bên trong là các vật không có giá trị như đá, chai lọ nhựa, lá cây… đồng thời ghi địa chỉ và số điện thoại người nhận “ảo”, sau đó nhận tiền trước với nhân viên xe bus (mỗi gói hàng được đối tượng báo giá từ 400.000 đồng đến 750.000đ), khi nhân viên đến địa chỉ nơi nhận thì không có người và số điện thoại như trên.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, xác minh nhanh, Công an huyện Trùng Khánh xác định làm rõ đối tượng thực hiện các hành vi lừa đảo trên là Hoàng Văn Duẩn, sinh năm 1995, trú tại xóm Đà Bút - Nà Đoan – Giốc Rùng, xã Phong Nặm, Trùng Khánh, Cao Bằng. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Trùng Khánh tiếp tục giải quyết.
Ảnh: Đối tượng Hoàng Văn Duẩn tại cơ quan công an 

 Qua sự việc trên, lực lượng Công an đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, hành khách trên địa bàn cần nâng cao cảnh giác, nhận thức rõ các hành vi lừa đảo, khi được nhận các gói hàng gửi đi với hình thức thu hộ tiền phải yêu cầu kiểm tra đồ vật, tài sản được gửi, nhằm phòng ngừa và kịp thời phát hiện hành vi lừa đảo và các loại hàng cấm, thông báo kịp thời đến lực lượng Công an nơi gần nhất để xử lý, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thực hiện: Phòng PX03
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang