Công an huyện Trùng Khánh phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Lượt xem: 149

Vào khoảng 21 giờ 00 phút ngày 22/8/2022, Tổ công tác Công an huyện Trùng Khánh tiến hành tuần tra, kiểm soát tại km259 + 100 QL34 thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Qua đó phát hiện 01 xe ô tô đang di chuyển theo hướng TP Cao Bằng - Cửa khẩu Trà Lĩnh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành ra hiệu dừng xe, kiểm tra hành chính đối với xe ô tô trên. Qua kiểm tra phát hiện lái xe là người Việt Nam, trên xe chở 05 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc, tại thời điểm kiểm tra 05 người đàn ông trên không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh hợp pháp. Do địa điểm kiểm tra thuộc khu vực biên giới, nghi vấn đây là hoạt động tổ chức xuất nhập cảnh trái phép, Tổ công tác đã tiến hành mời lái xe cùng phương tiện và 05 người Trung Quốc trên về trụ sở Công an huyện để làm rõ.

5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an huyện Trùng Khánh phát hiện.

 Tại cơ quan Công an, 05 người Trung Quốc khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ ngày 08/8/2022. Trước đó, do có nhu cầu việc làm, 05 người Trung Quốc đã liên hệ trên mạng xã hội Trung Quốc và được một người hứa hẹn là sang Việt Nam sẽ có việc làm ổn định, thu nhập cao. Khi sang đến Hà Nội, cả 05 người Trung Quốc trên bị nhốt trong 01 căn phòng kín, phát hiện đã bị lừa nên cả 05 người đã bỏ trốn, sau đó đặt xe trên ứng dụng Grab để di chuyển từ Hà Nội về TT Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng sau đó sẽ tìm cách xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Vụ việc hiện nay đã được Công an huyện Trùng Khánh bàn giao cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Cao Bằng xử lý theo thẩm quyền./.

Nguồn: Đội An ninh - Công an huyện Trùng Khánh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang