HIỆU QUẢ TỪ HỆ THỐNG CAMERA GIÁM SÁT Ở THÀNH PHỐ CAO BẰNG SAU HAI THÁNG HOẠT ĐỘNG
Lượt xem: 186

Hệ thống Camera giám sát, xử lý vi phạm của thành phố Cao Bằng được Công an tỉnh làm chủ đầu tư và phối hợp với các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND thành phố tiến hành triển khai lắp đặt tại 10 vị trí với 15 camera giám sát. Qua gần hai tháng đi vào hoạt động bắt đầu từ ngày 1/7/2021, hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm trật tự ATGT đã phát huy hiệu quả, góp phần đảm bảo tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Theo số liệu của Đội CSGT trật tự Công an thành phố, từ ngày 01/7 đến ngày 26/8/2021, Hệ thống cammera giám sát giao thông trên các tuyến đường đã ghi nhận trên 13 trường hợp phương tiện vi phạm Luật giao thông đường bộ. Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thành phố đã gửi thông báo tới chủ phương tiện đến cơ quan Công an để tiến hành “phạt nguội”.

Đã có 03 chủ phương tiện đến để thực hiện hình thức “phạt nguội” lỗi vi phạm với số tiền phạt 7 triệu đồng. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, phòng ngừa, răn đe người vi phạm, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Qua gần hai tháng đưa hệ thống camera giám sát giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố Cao Bằng, qua thống kê đã ghi nhận hệ thống đã phát huy hiệu quả, hệ thống đã ghi nhận tất cả các hành vi vi phạm của các loại phương tiện lưu thông. Các vi phạm phổ biến là không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển... Tuy nhiên, thực tiễn quá trình thực hiện phạt nguội của Công an thành phố còn gặp một số khó khăn, vướng mắc.

Ngoài ra, lực lượng CSGT Trật tự Công an thành phố tiếp tục tăng cường ra quân tuần tra kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trên các tuyến đường một chiều tại địa bàn thành phố đã phát hiện 80 trường hợp đi vào đường có biển báo cấm đi vào đối với ô tô, đã xử phạt 70 trường hợp với số tiền phạt 105 triệu đồng. Xử lý 20 trường hợp là đối tượng thanh thiếu niên tụ tập, đi xe mô tô hai bánh lạng lách, đi bằng một bánh…

Thượng úy Nông Minh Thái, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thành phố chia sẻ: "Qua một thời gian tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở, lập biên bản vi phạm hành chính, tiến hành xử phạt, ý thức tham gia giao thông của đại bộ phận người dân đã đi vào nề nếp, dần quen với việc lưu thông một chiều trên các tuyền đường phố tổ chức thành đường một chiều. Tuy nhiên, một số bộ phận nhỏ người dân vẫn còn vi phàm, phần nhiều là những người điều khiển phương tiện từ các huyện ra thành phố. Nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện đi theo cảm tính, không chú ý quan sát biển báo hiệu đường bộ tại các ngã ba, ngã tư…

Bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình xử phạt qua hệ thống camera giám sát giao thông như việc tra cứu Biển kiếm soát vi phạm các loại phương tiện chưa sang tên đổi chủ qua nhiều lần mua bán, dẫn đến việc xác định chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện gặp nhiều khó khăn…"

Thông qua hệ thống đã hỗ trợ và mang lại hiệu quả cao cho lực lượng CSGT trong tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm bằng hình thức phát trực tiếp khi được hệ thống camera thông báo cho các tổ làm nhiệm vụ trên đường, đồng thời gửi thông báo và xử phạt nguội đối với chủ phương tiện đến trụ sở để xử lý vi phạm, đặc biệt với các lỗi vi phạm đều được camera ghi nhận cả ngày và đêm, qua đó cũng đã góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân./.

Thực hiện: Ngọc Ánh, Trí Tuệ
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang