Hòa An: Nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia giao thông
Lượt xem: 230

Từ đầu năm 2021 đến nay, Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Hòa An đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ và hiệu quả nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông ( TTATGT ) đặc biệt là việc tuyên truyền nâng cao hiểu biết về pháp luật cho người dân, nhờ đó tình hình vi phạm quy định về TTATGT trên địa bàn huyện luôn được đảm bảo.

Trong năm 2021, lực lượng CSGT Công an huyện Hòa An đã có nhiều nỗ lực cố gắng thực hiện tốt các công tác chuyên môn nhằm đảm bảo TTATGT tại địa phương đặc biệt là việc tăng cường xử lý các vi phạm về ATGT theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP đã có tác dụng răn đe, giáo dục, hạn chế vi phạm. Qua đó tình hình TTATGT tại địa phương đã có những chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của đại đa số người dân đã được nâng lên, do vậy tai nạn giao thông đã được kiềm chế. Theo thống kê từ đầu năm 2021 đến nay, toàn huyện xảy ra 07 vụ TNGT làm chết 02 người, làm hư hỏng 09 xe moto, 03 xe ô tô, ước tính thiệt hại khoảng 107 triệu đồng. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông là do nhận thức, ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn kém, vi phạm tốc độ, không chú ý quan sát, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá quy định, không có Giấy chứng nhận đăng ký xe, chở quá số người quy định, không đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

 Phát huy vai trò nòng cốt, lực lượng CSGT đã tổ chức các đợt cao điểm ra quân xử lý vi phạm ATGT, tập trung vào các tuyến đường trọng điểm, địa bàn đông dân cư, các điểm cổng trường học, những nơi tập trung đông người vào các buổi sáng và giờ cao điểm.  Trong năm lực lượng CSGT Công an huyện tổ chức tuần tra kiểm soát được 369 ca với 1.476 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia; lập biên bản xử lý 1.606 trường hợp vi phạm, tạm giữ 471 xe mô tô; 31 xe ô tô, 99 giấy phép lái xe các loại, thu nộp ngân sách Nhà nước 993.075.000 đồng. Cùng với tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm ATGT, lực lượng CSGT, trật tự, cơ động đã tuyên truyền nhắc nhở, giải thích các lỗi, mức độ vi phạm để người tham gia giao thông cam kết không tái phạm.

Cùng với việc thường xuyên làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT thời gian qua, Đội CSGT huyện còn chủ động phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị đa dạng hóa các biện pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tới đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân đặc biệt trong các trường học với hình thức sinh hoạt ngoại khóa về các nguyên tắc tham gia giao thông, các biển báo hiệu, các tình huống và cách phòng tránh tai nạn giao thông. Qua đó đã tuyên truyền được trên 3.500 lượt người tham gia giao thông và trên 3.000 lượt người nghe tại một số xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện. Mặt khác Đội CSGT - Công an huyện, phối hợp với các ngành chức năng, xã, thị trấn trong việc quán triệt, thực hiện biện pháp đảm bảo trật tự ATGT đường bộ.

  Theo Trung tá Nông Công Hòa, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông trật tự Công an huyện Hòa An cho biết thực hiện kế hoạch trấn áp tấn công tội phạm, Công An huyện Hòa An đã xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát các trường hợp vi phạm phạm luật giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Hòa An, trong những tháng cuối năm 2021 được UBND huyện cũng như Ban An toàn giao thông về nâng cấp hệ thống đường bộ  và hệ thống biển báo đường bộ Việt Nam do vậy tình hình người dân tham gia luật giao thông đường bộ, đặc biệt chấp hành luật giao thông đường bộ, không đội mũ bảo hiểm, trở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, làn đường là những lỗi trực tiếp gây ra tai nạn giao thông,  qua đó đội cảnh sát giao thông đã xây dựng kế hoạch  chương trình theo chuyên đề “ việc xử lý người dân tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm”. Đồng thời qua các vụ giao thông phân tích nguyên nhân gây  ra các lỗi, chủ yếu là lỗi không đi đúng phần đường, làn đường, chính vì vậy hiện nay Công An huyện Hòa An đã  tuyên truyền nhắc nhở người dân khi tham gia giao thông cần chấp hành biển báo đường bộ và vạch kẻ đường, đặc biệt là những vạch liền và vạch đứt quãng bởi hiện nay  một số người than gia giao thông  chưa hiểu về một số vạch kẻ đường do vậy tình hình vi phạm luật gtiao thông  đường bộ, đi không đúng phần đường, làn đường và chấp hành vạch kẻ đường là những lỗi dẫn đến tai nạn giao thông.

Để  giảm tai nạn giao thông tại địa phương mang tính bền vững, lâu dài, thời gian tới, nhất là dịp cuối năm, Đội CSGT Công an huyện Hòa An sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban an toàn giao thông huyện huy động sức mạnh toàn dân và cả hệ thống chính trị tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời phối hợp chặt chẽ hơn nữa với chính quyền các xã tham gia vào công tác bảo đảm trật tự ATGT thông qua các biện pháp tuyên truyền, giáo dục cùng với răn đe để ngăn ngừa vi phạm. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần đảm bảo và giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương./.

Thúy Vinh – Dương Lan (Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Hòa An)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang