Liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép
Lượt xem: 371

Các đối tượng đều là người Trung Quốc và không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam.

Khoảng 2h30' ngày 29/6, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực đường mòn giữa mốc 754 và 755 (cách đường biên giới 100m về phía Việt Nam), Công an xã Tri Phương, huyện Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng) phối hợp cùng Tổ công tác biên phòng Tri Phương - Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh và Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh đã phát hiện 2 người đàn ông có biểu hiện nghi vấn.

Công an Cao Bằng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép -0
Hai đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Qua tiến hành kiểm tra, 2 đối tượng này được xác định đều là người Trung Quốc, gồm Diêu Hải, SN 1996, trú tại Tổ Bình Thượng, thôn Thành Tây, trấn Thành Quan, huyện Khai Dương, Quý Châu, Trung Quốc và Lý Chính Dũng, SN 1991, trú tại Tổ Sơn Biêu, thôn Ngũ Trại, hương Mễ Bình, huyện Khai Dương, Quý Châu, Trung Quốc. Các đối tượng không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam theo quy định. 

Hiện vụ việc trên Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 24/6, Công an xã Lăng Hiếu, huyện Trùng Khánh phối hợp với Tổ công tác Biên phòng Lăng Hiếu và Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh phát hiện 4 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua khu vực mốc 764 thuộc địa bàn xã. Các đối tượng này đã được chuyển cho Đồn Biên phòng Ngọc Chung xử lý theo thẩm quyền.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng Công an tỉnh Cao Bằng đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng phát hiện 23 vụ với 72 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hiện lực lượng Công an tỉnh vẫn đang tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát người xuất, nhập cảnh vào địa bàn tỉnh, nhất là những nơi trọng điểm như trên các tuyến biên giới, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến xuất, nhập cảnh trái phép.

T/h: Trung Nguyễn (PX03).
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang