Ngăn chặn kịp thời vụ giả danh Công an lừa đảo 80 triệu
Lượt xem: 311
Khoảng 15h ngày 14/9/2023, Công an huyện Thạch An nhận được thông tin từ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Viêt – Chi nhánh huyện Thạch An về việc một khách hàng nữ là bà Đinh Thị T (trú tại Vân Trình, Thạch An, Cao Bằng) đang có ý định chuyển 80 triệu đồng. Qua giao dịch với khách hàng, giao dịch viên nhận thấy bà T có nhiều biểu hiện lo lắng, gọi điện cho con trai nhưng phải ra chỗ vắng người. Nghi vấn bà T có dấu hiệu bị lừa đảo tương tự như các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng mà lực lượng Công an đã tuyên truyền trong thời gian qua, giao dịch viên đã tạm dừng hoạt động giao dịch và liên hệ với Công an huyện Thạch An để được hỗ trợ.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện đã cử cán bộ đến Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh huyện Thạch An tiến hành điều tra, xác minh. Qua trao đổi bà T cho biết: ngày 13/9/2023, có một đối tượng dùng nick zalo “Canh Thanh” nhắn tin, gọi điện nhiều lần cho bà T và tự xưng là cán bộ Công an thành phố Hà Nội. Đối tượng này nói bà T liên quan đến một đường dây ma túy và tài khoản ngân hàng của bà T được mở với mục đích hỗ trợ đường dây buôn bán ma túy. Đối tượng này yêu cầu bà T chuyển tiền cho đối tượng để tạm giữ nếu không trước mắt sẽ tạm giam bà T 06 tháng để điều tra. Do quá sợ hãi, bà T đã đến Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh huyện Thạch An để nộp tiền theo hướng dẫn của đối tượng. Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, bà T đã hiểu và dừng việc giao dịch của mình.
Qua vụ việc trên, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng. Người dân nên hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của mình trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin. Thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý khi có vụ việc xảy ra./.

ảnh: Bà T được cơ quan công an giải thích đã hiểu ra hành vi lừa đảo của các đối tượng phạm tội

anh tin bai
Phòng PX03
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang