Phòng Cảnh sát hình sự bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Lượt xem: 215
 
Ngày 18/3/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, khám xét chỗ ở và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Thị Thu Huyền sinh năm 1979, trú tại tổ 6, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 174, Bộ Luật Hình sự.
Căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu xác định: Tháng 3 năm 2020, Hoàng Thị Thu Huyền làm hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng từ đất trồng lúa sang đất ở đô thị đối với thửa đất của mình ở Tổ 1, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng gửi đến cơ quan chức năng và được trả lời bằng văn bản rằng thửa đất của Huyền không đủ điều kiện được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định. Sau đó, cũng trong tháng 3 năm 2020, Huyền đã ký hợp đồng chuyển nhượng thửa đất nêu trên của mình cho người khác.
Ảnh: Điều tra viên phòng Cảnh sát hình sự lấy lời khai bị can Hoàng Thị Thu Huyền
 
Đến tháng 4/2020, trong khi Huyền đã chuyển nhượng thửa đất cho người mua trước đó, nhưng Huyền vẫn tiếp tục bán thửa đất nêu trên cho người mua sau nữa và để người mua đất tin tưởng, Huyền cam kết sẽ làm xong các thủ tục chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đô thị và yêu cầu người mua đặt cọc số tiền 560 triệu đồng để Huyền lo các thủ tục chuyển nhượng. Khi xong thủ tục thì người mua mới phải thanh toán số tiền còn lại cho Huyền. Sau khi chiếm đoạt được số tiền đặt cọc nêu trên Huyền đã dùng vào việc cá nhân.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.
T/h: Hoàng Tiến.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang