Ra quân đấu tranh chống đua xe, lạng lách đánh võng và gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Lượt xem: 280

Nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân trong kỳ nghỉ lễ 2/9, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố tổ chức công tác nắm tình hình, xác định các tuyến, địa bàn, đối tượng có nhiều khả năng xảy ra tình trạng đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, gây rối trật tự công cộng để lập phương án đấu tranh, ngăn chặn.                      

Qua đó, riêng trong ngày 2/9, lực lượng Công an đã phát hiện, tạm giữ lập biên bản xử lý 116 trường hợp điều khiển xe mô tô đi thành từng tốp không có gương chiếu hậu, nhiều xe không gắn biển, không đem theo giấy đăng ký xe, người điều khiển không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tốc độ và có biểu hiện lạng lách đánh võng, tạm giữ 111 xe mô tô các loại.

anh tin bai

Tạm giữ 116 trường hợp vi phạm và thu giữ một số hung khí

Đáng chú ý trong số 116 đối tượng vi phạm thì có 80 đối tượng đang độ tuổi học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển xe mô tô gắn máy, một số đối tượng mang theo hung khí để hẹn đánh nhau với các nhóm khác.

Lực lượng chức năng đã thu giữ  một số hung khí và 0,02 gam ma túy, tạm giữ hành chính 11 đối tượng, ngăn chặn kịp thời các hành vi đua xe trái phép và gây rối ANTT, cố ý gây thương tích, không để xảy ra hậu quả.

Quá trình đấu tranh xử lý, lực lượng Công an đã thu thập tài liệu, ghi lại hình ảnh vi phạm của các nhóm đối tượng để phân loại xử lý nghiêm và kết hợp tổ chức tuyên truyền, giải thích để các đối tượng nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình, đồng thời thông báo về gia đình để giáo dục, quản lý. Đặc biệt là đối với những trường hợp còn trong độ tuổi học sinh, lực lượng chức năng đề nghị gia đình các em cần phối hợp giáo dục, quản lý tốt để ngăn ngừa tình trạng vi phạm pháp luật xảy ra./.

Thực hiện: Gia Hưng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang