Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội trong công tác đảm bảo ANTT
Lượt xem: 375

Hơn 1.500 tin, bài viết, 150 video, 7.500 hình ảnh, thu hút hơn 3,3 triệu lượt tiếp cận, 800.000 lượt truy cập… là những “con số biết nói” mà các trang mạng xã hội của Công an tỉnh Cao Bằng trên các nền tảng Facebook, Zalo có được chỉ sau hơn một năm triển khai, minh chứng rõ nét về những hiệu quả của việc tận dụng các nền tảng xã hội phục vụ công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT.

Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội trong công tác đảm bảo ANTT -0
CBCS Công an Cao Bằng biên tập, đăng tải tin, bài, video lên trang Fanpage của Công an tỉnh.

Cùng với dòng chảy công nghệ trong thời đại mới, mạng xã hội đang là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mỗi người, đặc biệt là trong việc cập nhật các thông tin, tin tức xoay quanh cuộc sống thường ngày, trong đó có lĩnh vực ANTT.

Nhận thức được xu hướng này, từ ngày 1/6/2021, fanpage Facebook “Truyền hình An ninh Cao Bằng” chính thức được thành lập và phát huy hiệu quả, kéo theo sau là sự ra đời của hàng loạt các trang mạng xã hội của các đơn vị nghiệp vụ cấp phòng, Công an cấp huyện, thành phố và Công an cấp phường, xã trên các nền tảng Facebook, Zalo…

Từ đó đến nay, các trang mạng xã hội của Công an các đơn vị nói chung, trang fanpage Facebook “Truyền hình An ninh Cao Bằng” nói riêng đã trở thành những kênh thông tin quen thuộc, cập nhật nhanh chóng cho người dân về tình hình bảo đảm ANTT, công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm của lực lượng CAND; tuyên truyền, phổ biến pháp luật; hướng dẫn tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính…qua đó giúp lực lượng Công an kịp thời nắm bắt thông tin, phản ánh của người dân và kịp thời xử lý các vấn đề liên quan đến ANTT, đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân.

Đặc biệt, vào thời kỳ cao điểm của đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ tư cuối năm 2021, lượng tương tác của các trang fanpage tăng đột biến khi người dân thường xuyên truy cập để cập nhật tình hình dịch bệnh hàng ngày cũng như để nắm bắt các văn bản mới của Trung ương, tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, từ đó góp phần quan trọng vào công tác kiểm soát dịch bệnh, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, giúp người dân tiếp cận được với những thông tin chính xác nhất về dịch bệnh.

Tính từ khi thành lập tới nay, fanpage “Truyền hình An ninh Cao Bằng” đã đăng tải hơn 1.200 tin, bài viết, 100 video, 7.500 hình ảnh, với gần 44.000 lượt theo dõi. Các tin, bài viết trên fanpage đều thu hút được lượng thích, bình luận, chia sẻ cao. Bên cạnh đó, tất cả các tin, bài đăng tải và chia sẻ trên fanpage đều từ nguồn chính thống, đảm bảo tính chính xác và được lãnh đạo đơn vị kiểm duyệt.

Là một trong những cán bộ phụ trách trang fanpage tại đơn vị cấp xã, mỗi lần công dân tới cơ quan công an, đồng chí Thượng sĩ Luân Trọng Hoàn, cán bộ Công an xã Lăng Hiếu, huyện Trùng Khánh “tranh thủ” tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ kênh thông tin mà người dân hay theo dõi, và phần lớn các công dân đều có cùng câu trả lời đó là trang fanpage Facebook “Truyền hình An ninh Cao Bằng”, “Công an huyện Trùng Khánh” hay “Công an xã Lăng Hiếu”. Điều này là minh chứng cho thấy những hiệu quả ngay từ cơ sở mà các trang fanpage trên mạng xã hội của công an tỉnh cũng như công an các đơn vị, địa phương mang lại.

Khi đang công tác tại Hà Nội, anh Lý Văn Chiến (trú tại TT Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa) sơ ý làm rơi mất ví cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Ngay sau đó, Facebook có tên “Lý Văn Cường” đã liên hệ fanpage “Truyền hình An ninh Cao Bằng” thông báo nhặt được chiếc ví và mong muốn đăng tin tìm chủ nhân.

Sau khi thông tin được đăng tải, bạn bè và người thân của anh Chiến đã đọc được và thông báo cho anh Chiến để anh liên hệ lấy lại ví. “Tôi xin cảm ơn anh Lý Văn Cường và trang fanpage “Truyền hình An ninh Cao Bằng” vì đã giúp tôi tìm lại được ví cùng giấy tờ bị thất lạc. Hi vọng rằng thông qua fanpage, sẽ còn nhiều hơn nữa những người dân giống như tôi được giúp đỡ”, anh Chiến bày tỏ.

Khoảng 9h45 ngày 17/6, hành vi điều khiển xe ô tô đi ngược chiều trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp của tài xế B.T.T đã bị người dân ghi hình lại và gửi về fanpage “Truyền hình An ninh Cao Bằng”. Sau đó, fanpage đã liên lạc với Công an TP Cao Bằng để xử lí trường hợp này. Tương tự, trường hợp của quán bar Cadillac (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) thường xuyên hoạt động tới 1-2h sáng gây ồn ào, ảnh hưởng đến khu vực dân cư xung quanh cũng được phản ánh, kiến nghị thông qua trang Zalo “Công an tỉnh Cao Bằng” và đã bị xử phạt theo đúng quy định. Có thể nói, việc tiếp nhận thông tin nhanh chóng, xử lí kịp thời các tin báo tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật đã tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng của quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Theo đồng chí Thiếu tá Lê Hoài Nam, Phó Trưởng phòng Công tác Đảng, Công tác Chính trị Công an tỉnh Cao Bằng, những kết quả bước đầu mà Công an tỉnh Cao Bằng đạt được trong công tác thông tin, tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian qua đã mang lại nhiều lợi ích, giúp đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, giúp người dân loại bỏ các thông tin xấu, độc, tiếp nhận xử lý tin báo, vận động người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

“Trong thời gian tới, Công an tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình, đa dạng hoá các hình thức, nội dung đăng tải trên các trang mạng xã hội, vận động nhiều hơn nữa số người dân tham gia các trang, nhóm Zalo, từ đó tiếp thu, lắng nghe ý kiến của người dân để vận hành các trang mạng xã hội hoạt động hiệu quả hơn, đưa kênh thông tin này trở thành cầu nối quan trọng giữa lực lượng CAND và quần chúng nhân dân”, đồng chí Thiếu tá Lê Hoài Nam nhấn mạnh.

T/h: Trung Nguyễn (PX03).
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang