Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Lượt xem: 189
Thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Cao Bằng lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao do nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp. Trước tình hình đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông Tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân năm 2024.

Lưu lượng người và phương tiện giao thông tăng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc ở một số địa bàn như khu vực chợ, bến xe khách, các tuyến đường trọng điểm… Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh thường xuyên tăng cường các lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiệm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT, trong đó tập trung bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín 24/24h trên tuyến, địa bàn phụ trách, xử lý trên tuyến, địa bàn, khung giờ thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt là các đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, lạng lách, chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia và các chất kích thích khác; không đội mũ bảo hiểm, chở hàng hóa quá tải trọng, chở quá số người quy định…

Thượng tá Hoàng Văn Long, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: "Trong thời gian này Phòng Cảnh sát giao thông sẽ triển khai tối đa lực lượng, phương tiện thiết bị với phương châm chỉ đạo trong xử lý vi phạm “không có vùng cấm,  không có ngoại lệ” nhằm chấn chỉnh, xử lý nghiêm tạo được thói quen văn hóa đã uống rượu bia không lái xe. Cùng với đó tập trung đấu tranh trấn áp tội phạm; hỗ trợ bà con từ xa về quê đón Tết bằng các điều kiện sẵn có và các hành động thiết thực. Trên tinh thần quán triệt thực hiện nghiêm kế hoạch cao điểm chúng tôi mong muốn trong dịp tết này mọi người dân hãy tuyên truyền đến người thân và gia đình cần nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, cùng đón tết Nguyên đán Giáp Thín vui vẻ, đầm ấm, hành phúc bên gia đình"

Theo ghi nhận, trong những ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường ứng trực, tuần tra ở các địa bàn cửa ngõ, các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn để tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT. Quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và giải quyết thủ tục hành chính, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn đảm bảo đúng quy trình, thực hiện nghiêm Điều lệnh CAND, giữ gìn nề nếp, tác phong văn hóa, văn minh và tinh thần thái độ hòa nhã, ân cần với Nhân dân.

Sau một tháng ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã xử lý 276 trường hợp vi phạm, phạt tiền 660 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 84 trường hợp, tạm giữ 02 ô tô, 58 mô tô. Trong đó chủ yếu là các vi phạm về mũ bảo hiểm, nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, vượt quá tốc độ… Đặc biệt đã có sự kết hợp sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại để giám sát, ghi hình, phát hiện và xử lý vi phạm về TTATGT, tăng cường công tác xử lý vi phạm từng bước hình thành thói quen “đã uống rượu, bia – không lái xe” cho người tham gia giao thông. 

anh tin bai

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm "nồng độ cồn" trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Bên cạnh đó, đơn vị tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ thông qua nhiều hình thức phù hợp, đổi mới, sáng tạo với từng đối tượng và sát với tình hình thực tế. Phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền hình của địa phương thông tin, tuyên truyền được 12 lượt với nội dung phản ánh về tình hình tai nạn giao thông, kết quả công tác bảo đảm TTATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông; tổ chức được 01 lượt tuyên truyền tại xã Sóc Hà, Hà Quảng với 150 lượt người tham gia, phát 200 tờ rơi tuyên truyền.

 

anh tin bai

CBCS Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho Nhân dân

Để tiếp tục bảo đảm an toàn giao thông cho người dân đón một mùa xuân mới yên bình, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã và đang không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức tuân thủ các quy định pháp luật về TTATGT, tuân thủ tuyệt đối quy định đã uống rượu bia không lái xe để đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông.

Ngọc Ánh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang