Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Lượt xem: 316

Trong thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện được dự báo sẽ tăng cao, chính vì vậy, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn được lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đẩy mạnh, đi đôi với việc tuân thủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra nồng độ cồn dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến quốc lộ 3, đoạn qua phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng trong ngày mùng 3 Tết, đa số người tham gia giao thông đều chấp hành hiệu lệnh dừng xe và hợp tác với việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng. Trước những lo lắng về tình hình dịch COVID-19 trong quá trình kiểm soát nồng độ cồn, lực lượng Cảnh sát giao thông đã áp dụng phương pháp dùng ống thổi định lượng một lần để xác định nồng độ cồn của người tham gia giao thông. Sau khi sử dụng, ống thổi được thu gom và xử lý theo quy định của Bộ Y tế để phòng, chống lây nhiễm COVID-19. Các phương tiện, máy móc cũng được tiệt trùng trước và sau khi sử dụng. 100% cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vị đều thực hiện đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đi đôi với việc kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng lồng ghép, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với mục đích nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông trong dịp tết, cảnh báo những nguy hiểm tiềm ẩn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có nồng độ cồn, phổ biến sâu rộng thông điệp “Đã uống rượu bia, không lái xe”.

Trong ngày hôm qua - 3/2 (tức ngày mùng 3 Tết), Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã dừng kiểm tra gần 70 lượt phương tiện, lập biên bản 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 2 xe mô tô.

Từ nay đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và trong thời gian tiếp theo, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tiếp tục tăng cường lập các chốt đo nồng độ cồn, tập trung vào các khung giờ cao điểm và mở rộng phạm vi kiểm tra trên các tuyến đường, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và tái vi phạm lái xe sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông và các lỗi vi phạm khác là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Nguyệt Hà - Diệu Linh

Dẫn nguồn: Phòng PX03
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang