Thành phố Cao Bằng 01 cá nhân bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân
Lượt xem: 235
Chiều 14/9, Công an thành phố Cao Bằng phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố tiến hành tống đạt Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.T.C, Sinh năm 1970, trú tại tổ 10, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng vì đã có hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân”.

Trước đó, vào ngày 17/7/2023, Công an thành phố nhận được đơn phản ánh của 01 người dân, trú tại tổ 4, phường Duyệt Trung, thành phố Cao Bằng về việc tài khoản mạng xã hội Zalo của cá nhân nhận được 01 tin nhắn từ Zalo có tên “C” được đăng ký bằng số điện thoại: 0974...361, tin nhắn có nội dung đính kèm 01 đường link video trên mạng xã hội Youtube do đối tượng phản động Trương Quốc Huy nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh, với nhiều thông tin xuyên tạc, bịa đặt, xúc phạm lãnh tụ.

anh tin bai

 Lực lượng chức năng tống đạt quyết định vi phạm hành chính đối với bà H.T.C

Sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân, lực lượng chức năng Công an thành phố đã điều tra, xác minh, chủ thuê bao số điện thoại 0974...361 là của bà H.T.C, Sinh năm 1970, nơi thường trú: Tổ 10, phường Sông Hiến (thành phố Cao Bằng). Công an thành phố đã tiến hành gọi hỏi, làm rõ hành vi chia sẻ nội dung trên. Qua đấu tranh, tại cơ quan Công an bà H.T.C đã thừa nhận hành vi sử dụng tài khoản Zalo có tên “ C” của bản thân để chia sẻ thông tin xuyên tạc, bịa đặt, sai sự thật về đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Căn cứ hành vi, mức độ vi phạm, căn cứ Điểm d, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định “ Xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử”, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022; mức phạt tiền cụ thể đối với bà H.T.C là 7,5 triệu đồng. Công an thành phố đã phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố báo cáo bằng văn bản và đề nghị Chủ tịch UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng.  

Qua sự việc này cho thấy, trong thời đại công nghiệp 4.0 phát triển như hiện nay, bên cạnh những lợi ích to lớn mà không gian mạng đem lại đối với phát triển kinh tế - xã hội, thì những thông tin giả, sai sự thật, thông tin xấu độc lại có tính chất nguy hiểm đối với xã hội. Chính vì vậy, mỗi người dân cần có sự chọn lọc, kiểm định thông tin qua các phương tiện truyền thông chính thống của các cơ quan nhà nước, không chia sẻ thông tin bịa đặt, xuyên tạc, sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, tạo nên những hệ lụy tiêu cực đối với xã hội.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang