Nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số trong CAND
Lượt xem: 134

Nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số trong CAND

Ngày 06/9/2023, Bộ Công an tổ chức Lễ khai giảng lớp tập huấn về chuyển đổi số trong Công an nhân dân (CAND) năm 2023 cho các học viên là lãnh đạo, cán bộ trực tiếp tham mưu xây dựng chuyển đổi số, số hóa hồ sơ của Công an các đơn vị, địa phương theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu tại Bộ Công an tới Công an các đơn vị, địa phương. Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Lớp tập huấn.


Tham dự Lớp tập huấn tại điểm cầu của Bộ Công an có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ; tại điểm cầu Công an các đơn vị, địa phương có đại diện lãnh đạo, cán bộ làm công tác liên quan tới chuyển đổi số, số hóa hồ sơ...

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, thực hiện nhiệm vụ được giao, Văn phòng Bộ đã tham mưu lãnh đạo Bộ ban hành Kế hoạch  về việc tổ chức tập huấn về chuyển đổi số trong CAND năm 2023 và phối hợp Viện Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng Chương trình tập huấn về chuyển đổi số trong CAND năm 2023. 

anh tin bai

Thiếu tướng Vũ Hữu Tài phát biểu khai giảng Lớp tập huấn.


Theo đó, Lớp tập huấn sẽ giúp các học viên hiểu và nắm chắc những thông tin cần thiết về công cuộc chuyển đổi số và công tác xây dựng chuyển đổi số trong Bộ Công an; những quan điểm chỉ đạo của Bộ Công an về chuyển đổi số; những vấn đề cần lưu ý khi triển khai dịch vụ công trực tuyến và số hóa hồ sơ của Công an các đơn vị, địa phương…   

Đây là những nội dung, nhiệm vụ mới và quan trọng, bảo đảm việc tham mưu xây dựng các chương trình, kế hoạch chuyển đổi số phù hợp với yêu cầu của Bộ Công an, góp phần phục vụ hiệu quả sự chỉ huy, chỉ đạo của lãnh đạo Công an các cấp trong tình hình mới nhằm thay đổi phương thức làm việc từ môi trường truyền thống sang môi trường điện tử. 

anh tin bai

Toàn cảnh Lớp tập huấn.


Để đảm bảo Lớp tập huấn đạt hiệu quả cao nhất, Thiếu tướng Vũ Hữu Tài đề nghị các đồng chí báo cáo viên tập trung hướng dẫn từng bước cụ thể, có những ví dụ minh họa gắn liền với thực tiễn công tác, nhất là đối với những nhiệm vụ liên quan công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến và số hóa hồ sơ. 

Cùng với đó, Thiếu tướng Vũ Hữu Tài cũng đề nghị các đồng chí học viên tham gia đầy đủ và thực hiện nghiêm túc các quy định của Lớp tập huấn; đồng thời tích cực tham gia ý kiến, trao đổi về các nội dung tập huấn để kịp thời có giải đáp, hướng dẫn nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu, yêu cầu Lớp tập huấn đã đề ra. 

anh tin bai

Thiếu tướng Vũ Hữu Tài cùng các đại biểu và các học viên tham gia Lớp tập huấn tại điểm cầu Bộ Công an.


Trong khuôn khổ Lớp tập huấn, các học viên sẽ được trang bị kiến thức về chuyển đổi số với những chuyên đề: Cách mạng Công nghệ 4.0, chuyển đổi số - cơ hội và thách thức đối với Việt Nam; Chuyển đổi số trong Chính phủ và chuyển đổi số trong Bộ Công an; Dịch vụ công trực tuyến và số hóa hồ sơ trong Công an nhân dân; Hạ tầng dữ liệu và đảm bảo an toàn thông tin trong thời đại chuyển đổi số.

Theo dự kiến, Lớp tập huấn diễn ra trong 02 ngày 06 và 07/9/2023.     

Dẫn nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an    

CNTT-Phòng Tham mưu Công an tỉnh Cao Bằng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang