Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức Họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở “ Công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng của lực lượng Công an đối với người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Cao Bằng”
Lượt xem: 188
Ngày 20/12/2023, Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức Họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở “Công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng của lực lượng Công an đối với người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Cao Bằng” do đồng chí Đại úy Đàm Khánh Hòa – Phó Đội trưởng, Phòng Tham mưu Công an tỉnh làm Chủ nhiệm đề tài. Đại tá Đoàn Hồng Hiệu - Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, nghiệm thu chủ trì hội nghị.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Các thành viên Hội đồng đánh giá đây là đề tài có ý nghĩa lý luận và thực tiễn rất cao. Công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng của lực lượng Công an có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, góp phần nâng cao trình độ nhận thức pháp luật cho người dân, giúp họ hình thành thói quen trong việc chấp hành pháp luật và sử dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Đây được xác định là một biện pháp đảm bảo công bằng xã hội song song với việc phát triển kinh tế, góp phần thực hiện Chiến lược xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước ta đối với một tỉnh miền núi như Cao Bằng.

Tại Hội nghị, các thành viên Hội đồng và thành viên phản biện đã đưa ra ý kiến nhận xét, và đánh giá cao nội dung đề tài của nhóm nghiên cứu. Hội đồng đã bỏ phiếu đánh giá nghiệm thu đạt 7/7 phiếu bằng 100% đánh giá đề tài đạt loại Xuất sắc.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tá Đoàn Hồng Hiệu - Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn, đánh giá nghiệm thu, đánh giá đề tài đã được hoàn thành bảo đảm yêu cầu về tiến độ và chất lượng; sự nỗ lực, cố gắng, đầu tư nghiên cứu công phu của Chủ nhiệm và các đồng chí thành viên Ban nghiên cứu. Đồng thời đề nghị Chủ nhiệm và các đồng chí thành viên Ban nghiên cứu, biên soạn đề tài tiếp thu các ý kiến của thành viên trong Hội đồng để chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện đề tài gửi V04, Bộ Công an theo quy định và có văn bản tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh kiến nghị các cơ quan liên quan đối với những nội dung trong các văn bản liên quan đến hoạt động trợ giúp pháp lý cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn tỉnh Cao Bằng; ngoài ra triển khai đến cán bộ Công an các cấp để nâng cao nhận thức, năng lực của cán bộ Công an, nhất là đối với lực lượng Công an xã đối với công tác trợ giúp pháp lý.

anh tin bai

Đại tá Đoàn Hồng Hiệu - Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, nghiệm thu và các thành viên Hội đồng tặng hoa chúc mừng đồng chí Đại úy Đàm Khánh Hòa.

anh tin bai

Đại tá Đoàn Hồng Hiệu - Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn, đánh giá nghiệm thu và các thành viên nhóm nghiên cứu đề tài tặng hoa chúc mừng đồng chí Đại úy Đàm Khánh Hòa.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang