Hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh
Lượt xem: 646
Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị; Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, chủ trì hội nghị. Hội nghị được thực hiện bằng hình thức trực tuyến từ hội trường Trung tâm thông tin chỉ huy Bộ Công an đến 63 điểm cầu Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự hội nghị tại Cao Bằng có Đại tá Sầm Minh Hồ, Phó Giám đốc Công an tỉnh.
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 23) được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 5 ngày 24/6/2023 với số phiếu tán thành cao (96%) và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2023. So với trước đây, Luật số 23 có những chính sách mang tính “đột phá” trong công tác quản lý xuất nhập cảnh và quản lý người nước ngoài. Việc bỏ quy định hộ chiếu từ 6 tháng trở lên mới được xuất cảnh đã tạo điều kiện thông thoáng cho công dân xuất cảnh. Việc thực hiện các thủ tục về quản lý xuất, nhập cảnh trên môi trường điện tử đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và nhanh chóng.

Luật số 23 đã sửa đổi, bổ sung 15 điều, khoản của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019 và 10 điều, khoản của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014 (sửa đổi, bổ sung năm 2019), bao gồm 4 nhóm. Luật số 23 đã bổ sung việc thực hiện các thủ tục liên quan đến đề nghị cấp, trình báo mất, khôi phục giá trị sử dụng hộ chiếu phổ thông; cấp giấy tờ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam và khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên môi trường điện tử để bảo đảm cơ sở pháp lý triển khai thực hiện Quyết định số 430 ngày 26/1/2023 của Bộ Công an phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an…

 

Ngọc Ánh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang