Phát huy giá trị trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước đối với lực lượng CAND
Lượt xem: 153

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học “Giá trị trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước đối với lực lượng CAND”. Thượng tướng, PGS. TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ Công an chủ trì hội thảo.

anh tin bai

Đại tá Lương Văn Thiểm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự tại điểm cầu Công an tỉnh Cao Bằng

Dự tại điểm cầu Công an tỉnh Cao Bằng có đồng chí Đại tá Lương Văn Thiểm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị phòng, huyện, thành phố; Thường trực Đoàn thanh niên - Hội Phụ nữ Công an tỉnh.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ Hội trường Bộ Công an đến Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

anh tin bai

Tại điểm cầu Công an tỉnh Cao Bằng

Hội thảo khoa học “Giá trị trường tồn của Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước đối với lực lượng Công an nhân dân (CAND)” nhằm tiếp tục khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; đồng thời nhìn lại kết quả vận dụng tư tưởng của Người về thi đua yêu nước trong lực lượng CAND, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Chỉ thị số 05, Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 34 ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định, tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một chỉnh thể thống nhất, hội tụ về những quan điểm, mục tiêu, yêu cầu gắn với những nội dung, hình thức, phương pháp, biện pháp và vai trò, vị trí cũng như nguyên tắc thi đua. Mục tiêu của thi đua yêu nước là vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Nội dung của thi đua chính là công việc hàng ngày của mỗi con người. Động lực của thi đua yêu nước là lòng yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, ý chí tự lực, tự cường, lòng tự tôn và khí phách tự hào của dân tộc. Người xác định: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cách mạng, lực lượng CAND luôn đặc biệt coi trọng thi đua và công tác thi đua, khen thưởng; đồng thời, đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, lấy nhiệm vụ chính trị làm nội dung thi đua hướng vào giải quyết các công việc trọng tâm, cấp bách, các nhiệm vụ cam go, phức tạp, góp phần tạo động lực to lớn, cổ vũ, động viên CBCS vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, cùng toàn đảng, toàn quân, toàn dân làm nên những thắng lợi vẻ vang của dân tộc.

Hội thảo là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu, nhà khoa học, lãnh đạo các đơn vị, địa phương và cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng. Ban Tổ chức hội thảo đã nhận được 134 bài tham luận với nhiều chủ đề, nội dung phong phú và đa dạng, phản ánh sinh động về những vấn đề lý luận và thực tiễn trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước và việc quán triệt, vận dụng tư tưởng của Người về thi đua yêu nước đối với Công an các đơn vị, địa phương trong toàn lực lượng CAND.  

Phát biểu kết thúc Hội thảo, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cảm ơn sự quan tâm, nhiệt tình chia sẻ của các đại biểu, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các cộng sự, đồng nghiệp trong và ngoài lực lượng CAND; đồng thời, đánh giá cao sự chủ động tham mưu đề xuất Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về kế hoạch tiến hành hội thảo với những mục đích, yêu cầu, nội dung, biện pháp và hình thức tổ chức thực hiện có tính cấp thiết cao, phù hợp, khả thi và mang lại hiệu quả thiết thực của Cục Công tác đảng và công tác chính trị. Khẳng định vấn đề đặt ra hiện nay là cần phải phát huy hơn nữa giá trị trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước đối với lực lượng CAND, góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Thực hiện: Gia Hưng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang