Phan Văn Anh Vũ bị đề nghị từ 7-9 năm tù về tội đưa hối lộ
Lượt xem: 343

 Bị cáo Linh đã thay đổi lời khai, thừa nhận hành vi nhận hối lộ 5 tỷ đồng, đồng thời xin được khắc phục hậu quả ngay trong chiều 5/11 hoặc ngày 6/11. Sau khi bị cáo Linh nhận tội, bị cáo Vũ cũng đồng ý với cáo trạng đã truy tố mình. 

Sau một ngày xét xử vụ án “Đưa hối lội”, “Nhận hối lộ” và “Môi giới hối lộ” với các bị cáo Phan Văn Anh Vũ (SN 1975, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng 79 và Công ty cổ phần Bắc Nam 79), Nguyễn Duy Linh (SN 1971, cựu Phó Tổng trưởng Tổng cục Tình báo) và Hồ Hữu Hoà (SN 1984, trú tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, làm nghề phong thuỷ), chiều 5/11, đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố tại phiên toà đã đề nghị mức án đối với ba bị cáo.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ.

Đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ từ 7-9 năm tù về tội “Đưa hối lộ”;  bị cáo Linh từ 13-15 năm tù về tội “Nhận hối lộ”. Đối với bị cáo Hòa phạm tội “Môi giới hối lộ”, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo này mức án tù bằng thời hạn tạm giam đến ngày Tòa tuyên án.

Bị cáo Nguyễn Duy Linh.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, hành vi phạm tội của ba bị cáo thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, vì đã xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước, gây dư luận bất bình, làm suy giảm niềm tin vào cơ quan Nhà nước. Vì vậy, cần xử phạt nghiêm khắc đối với ba bị cáo mới có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội.

Bị cáo Hồ Hữu Hoà.

Trước đó, trả lời thẩm vấn tại phiên toà, bị cáo Hoà thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của Viện KSND tối cao đã xác định. Bị cáo Vũ và bị cáo Linh không thừa nhận hành vi đưa và nhận hối lộ số tiền 5 tỷ đồng. Nhưng sau khi nghĩ lại, bị cáo Linh đã thay đổi lời khai khi thừa nhận hành vi nhận hối lộ số tiền 5 tỷ đồng, đồng thời xin được khắc phục hậu quả ngay trong chiều 5/11 hoặc ngày 6/11. Sau khi bị cáo Linh nhận tội, bị cáo Vũ cũng đồng ý với cáo trạng đã truy tố mình.

 

(Nguồn: Báo CAND)

Gia Hưng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang