Toà án nhân dân tỉnh: Xét xử 2 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”
Lượt xem: 378

Ngày 21/6, Toà án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã mở phiên toà xét xử đối với 02 bị cáo: Vi Văn Lương, sinh năm 1989 ; Vi Văn Chiến, sinh năm 1982, cùng trú tại xóm Bản Loà, xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” quy định tại khoản 1, Điều 348, Bộ luật hình sự năm 2015.


                      Hai bị cáo: Vi Văn Lương và Vi Văn Chiến


Theo cáo trạng vụ án: Hồi 18 giờ 30’ ngày 23/2/2021, tổ công tác Đồn biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh phối hợp với Công an huyện Trùng Khánh đang làm nhiệm vụ tại khu vực Nà Luông-Pò rẫy, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh phát hiện Đặng Thị Hương, trú tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang và Nguyễn Thị Hiền, trú tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đang được Vi Văn Chiến, dẫn từ khe suối Nà Luông hướng ra mốc 732 có dấu hiệu xuất cảnh trái phép. Tổ công tác đã yêu cầu 3 người dừng lại để kiểm tra, Chiến đã vứt một túi hành lý và bỏ chạy lên núi. Lực lượng chức năng đã yêu cầu 2 người phụ nữ nói trên đến Đồn biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh để làm rõ.

Kết quả điều tra làm rõ: Thông qua một người tên là Lê Ngọc Anh đang sinh sống ở Trung Quốc, Đặng Thị H. có tài khoản mạng xã hội của Vi Văn Lương. Do có nhu cầu đi sang Trung Quốc, H đã trao đổi kết bạn để Lương đón, dẫn đường, Lương đồng ý và rủ Vi Văn Chiến cùng thực hiện. Trước đó, Lương đã thỏa thuận với H giá đón, dẫn là 2.000 CNY/1 người. 

Ngày 23/2/021, Đặng Thị H và Nguyễn Thị H từ tỉnh Bắc Giang đến thị trấn Trà Lĩnh và được Lương đón vào nhà Vi Văn Đường, tại đây Đặng Thị H đã chuyển qua tài khoản cho Lương 5.000.000 đồng…Khoàng 18 giờ 30’ cùng ngày khi Chiến đang dẫn 2 người phụ nữ này đến khu vực mốc 732 thì bị lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn…

Căn cứ hành vi phạm tội của 2 bị cáo, hội đồng xét xử Toà án nhân dân tỉnh tuyên phạt: Vi Văn Lương, 18 tháng tù và Vi Văn Chiến, 12 tháng tù. 


                                                                     Minh Hoàng


Minh Hoàng
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang