Công an huyện Hà Quảng quyết tâm hoàn thành đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử
Lượt xem: 55
Thực hiện đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh, công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Đến nay, sau một tháng thực hiện đợt cao điểm (từ ngày 26/2/2024), với sự nỗ lực hết mình của lực lượng Công an Cao Bằng việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử và đăng kí, kích hoạt tài khoản định danh điện tử đã đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, lực lượng Công an huyện Hà Quảng cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác này.

Ngay từ những ngày đầu triển khai đợt cao điểm, Công an huyện Hà Quảng đã phân công cán bộ, chiến sĩ mang máy đến tận nơi để làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân. Trong đợt này, Công an huyện tập trung ưu tiên làm các thủ tục thu nhận hồ sơ cho nhóm công dân chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THCS, THPT năm 2024, công dân đang sinh sống trên địa bàn bảo đảm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu theo đúng lộ trình, thời gian đề ra…Không quản ngại khó khăn về thời tiết, địa lý, cán bộ, chiến sĩ công an huyện được phân công thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, hướng dẫn người dân kê khai hồ sơ, thực hiện các thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi.

         Để tạo điều kiện cho các em học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THCS và THPT, Công an huyện đã cử tổ thu nhận CCCD đến từng điểm trường để thu nhận CCCD. Qua đó, tạo thuận lợi cho việc đi lại, di chuyển cho các em học sinh của huyện. Trong thời gian cao điểm từ ngày 26/2 đến ngày 22/3/2024, Công an huyện Hà Quảng đã thu nhận được 599 hồ sơ CCCD, trong đó cấp mới 478 hồ sơ, cấp đổi 86 hồ sơ, cấp lại 35 hồ sơ. Riêng số học sinh đã thu nhận được 426 hồ sơ.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Lương Hải Trung, Phó Trưởng Công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng cho biết: "Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh Cao Bằng về cao điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD, định danh điện tử, làm sạch dữ liệu dân cư… Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của đợt cao điểm, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện. Công an huyện đã bổ sung quân số, tăng cường lực lượng từ Công an các xã, thị trấn để thành lập 02 tổ cấp CCCD và định danh điện tử lưu động của Công an huyện. Từ ngày 26/2 đến nay chúng tôi tập trung ưu tiên thu nhận hồ sơ CCCD cho các cháu học sinh sinh năm 2006, 2009 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THCS và tốt nghiệp THPT. Cụ thể đã thu nhận hồ sơ CCCD cho 395 cháu là học sinh sinh năm 2006, 2009 qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu trong việc hoàn thiện các thủ tục phục vụ thi cử. Trong quá trình thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử còn gặp một số khó khăn như vân tay của các cháu còn mỏng, nhiều điểm trường có vị trí cách xa trụ sở Công an xã..."

Lực lượng công an huyện đã tăng cường phối hợp với các cơ quan, trường học, đoàn thể ở địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng, vận động Nhân dân trên địa bàn về chủ trương, quyết tâm của công an toàn tỉnh trong việc thực hiện đợt cao điểm. Lực lượng công an xã, thị trấn trên địa bàn huyện phối hợp với tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp xã thực hiện theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu” để tuyên truyền, vận động công dân đi làm CCCD gắn chip và thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đẩy mạnh việc thu nhận hồ sơ cấp định danh điện tử và hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID. Hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân trong việc kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử.

anh tin bai

Công an huyện Hà Quảng tích cực hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân trong việc kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử

Chị Ma Thị Viễn người dân, xóm Đôn Chương, Thị trấn Xuân Hoà, huyện Hà Quảng chia sẻ: "Tôi cảm thấy các chú Công an rất tận tình, chu đáo, giúp đỡ bà con nhiệt tình khi thu nhận CCCD và cài đặt định danh điện tử cho người dân. Bản thân Tôi cảm thấy làm định danh điện tử rất cần thiết, và có nhiều lợi ích cho người dân. Các chú công an ở đây không quản ngại khó khăn về địa lý cũng như thời tiết đến tận nơi để giúp đỡ bà con, những người già yếu bệnh tật để làm CCCD và cài đặt định danh điện tử cho bà con".

anh tin bai

Cán bộ Công an huyện Hà Quảng tận tình hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử VNeiD trên điện thoại

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới Công an huyện Hà Quảng tiếp tục tăng cường tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân. Đặc biệt, tập trung vào những công dân là người già yếu, bệnh tật, học sinh trên địa bàn huyện, bằng ý chí quyết tâm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu trong đợt cao điểm./.

Ngọc Ánh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang