Lá thư gửi Mẹ từ trại giam
Lượt xem: 477
“Mẹ ơi! 25 tháng cách biệt với xã hội thật là một thử thách quá lớn đối với con; bố mất sớm, một mình mẹ vất vả tần tảo lo cho con ăn học thành người, nhưng giờ đây con lại là một gánh nặng nữa của mẹ; con cảm thấy hối hận vô cùng và dặn mình phải cố gắng thật nhiều. Mẹ đừng suy nghĩ và lo cho con nhé, nơi đây con được sống trong môi trường và cải tạo thật tốt dưới sự giáo dục, hướng dẫn của Ban Giám thị và các cán bộ quản giáo. Con của mẹ đã trưởng thành và cứng cáp hơn nhiều; con tin đây sẽ là một trường học mới dạy cho con những bài học ý nghĩa để sau này trở về xã hội sẽ là ng có ích cho gia đình mình và xã hội”.

Đó là những dòng chữ đầy xúc động trong lá thư gửi mẹ của phạm nhân HVT, sinh năm 1991, dân tộc Tày; xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh đang lao động cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, những người đang chấp hành án phạt tù tại các Trại tạm giam cũng không khỏi bồi hồi, nỗi nhớ về người thân, quê hương. HVT cũng là một trong những phạm nhân đó. Lá thư gần 800 chữ mộc mạc nhưng rất chân tình, anh HVT gửi mẹ mình với đầy ắp niềm thương, nỗi nhớ về gia đình, quê hương; chỉ vì một phút lầm lỡ, phạm nhân T đã vướng vào lao lý, để lại gánh nặng cho người mẹ đáng kính nơi quê nhà…

          Cuộc thi “Viết thư gửi người thân yêu” do Trại tạm giam Công an tỉnh phát động từ ngày 10/01 - 25/01/2024, chính là chiếc cầu chắp nối những ân tình, những tiếng nói từ bản năng sâu thẳm của con người một thời lầm lỡ bị đánh cắp. Những cánh thư đi sẽ nhận lại được một điều tốt đẹp, để ngày càng có nhiều phạm nhân gột sạch tội lỗi, làm người có ích cho xã hội. Chính tình người và lòng yêu thương sẽ khơi dậy lòng hướng thiện, sự ăn năn, hối hận của mỗi phạm nhân, giúp họ gạt bỏ phần nào cảm giác giày vò, cắn rứt lương tâm, từ đó quyết tâm học tập, lao động, cải tạo tiến bộ để sớm hòa nhập cộng đồng.

          Cuộc thi đã tạo điều kiện cho các phạm nhân được chia sẻ tâm tư, tình cảm, những suy nghĩ thầm kín với người thân yêu nhất; giúp họ nhận thấy được tình yêu, niềm tin trong cuộc sống, để cho họ thấy rằng vẫn còn những người thân yêu, gia đình ở ngoài kia luôn yêu thương và mong chờ mình trở về. Từ đó, có thêm niềm tin, nghị lực, phấn đấu cải tạo tốt để sớm được hoà nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

anh tin bai

Hình ảnh cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng ân cần hỗ trợ phạm nhân tham gia Cuộc thi "Viết thư gửi người thân yêu"

          Trong 02 tuần lễ phát động và trong quá trình quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân, Ban Giám thị Trại Tạm giam và các cán bộ quản giáo tại Phân trại QLPN đã định hướng các nội dung theo thể lệ cuộc thi để phạm nhân gửi gắm, chia sẻ tình cảm vào những trang thư. Có thể thấy, các phạm nhân tại Phân trại đều tích cực hưởng ứng cuộc thi.

          Kết quả sau 15 ngày phát động, ban tổ chức đã nhận được 31 lá thư của các phạm nhân dự thi, nội dung các bức thư đảm bảo đúng thể lệ, hầu hết thể hiện tình cảm, cảm xúc của phạm nhân dành cho người thân yêu của mình.

          Quá trình chấm thi, Ban Giám khảo thực sự ấn tượng về chữ viết của các phạm nhân rất đẹp, trình bày rõ ràng, nội dung cảm động; trong đó có thư viết cho vợ, thư viết cho con, cho bố mẹ,… Tất cả đều thể hiện cảm xúc thật của các phạm nhân, sự ăn năn hối cải, quá trình cải tạo, rèn luyện để mong sớm được tái hoà nhập cộng đồng, đoàn tụ với gia đình, làm lại cuộc đời… Cuộc thi mang đậm tính nhân văn sâu sắc, là dịp để các phạm nhân tự ngẫm lại mình, chia sẻ những suy nghĩ, bộc bạch tâm tư, tình cảm với người thân trong gia đình, đồng thời, thể hiện sự hối hận với những tội lỗi mình đã gây ra; từ đó nỗ lực phấn đấu cải tạo tốt, trở thành người lương thiện, sống có ích cho gia đình và xã hội.

          Bức thư gửi mẹ của phạm nhân HVT đã đạt giải nhất của Cuộc thi./.

 

Nội dung bức thư:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Ngọc Ánh (PX03)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang