Trao đổi, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về PCCC và CNCH cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 272
Ngày 19/4, Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH Công an tỉnh tổ chức Buổi làm việc trao đổi, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về PCCC và CNCH cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Trước đó, ngày 05/4/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 220/CĐ-TTg về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC, phục vụ hiệu quả hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

anh tin bai

Tại buổi làm việc, đã có nhiều ý kiến của các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh  kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc chủ yếu về các vấn đề như: Các cơ sở kinh doanh đang gặp khó khăn về kinh phí trong việc khắc phục theo yêu cầu an toàn PCCC, một số tiêu chuẩn, quy chuẩn quy định về lối cầu thang thoát hiểm, lối thoát nạn, hệ thống báo cháy tự động, sử dụng vật liệu không cháy... còn khá cao so với tình hình thực tế tại một số cơ sở kinh doanh; sự chồng chéo của các tiêu chí PCCC, chủ cơ sở không thể nắm bắt kịp thời các tiêu chí dẫn đến các thiết kế, khắc phục của cơ sở kinh doanh chưa được phù hợp...

anh tin bai


Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo các đơn vị chức năng của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, Sở Xây dựng tỉnh đã trao đổi, giải đáp các vấn đề được các doanh nghiệp, chủ cơ sở quan tâm. Đồng thời ghi nhận, tổng hợp các ý kiến phát biểu của các chủ cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh để tiến tới tham mưu với Bộ Công an, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các giải pháp khắc phục.

Trong thời gian tới, Công  an tỉnh sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, có giải pháp cụ thể, chi tiết để tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với các nội dung về thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC, giải pháp ngăn cháy, thoát nạn...; tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, nhà cao tầng... trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo đối với các chủ cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn về PCCC và CNCH nhằm kịp thời phát hiện các thiếu sót, tồn tại trong việc bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và CNCH. Qua đó góp phần đảm bảo an toàn trong quá trình kinh doanh, sản xuất, hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ xảy ra cháy, nổ trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Hoàng Tiến
Tin khác
1 2 3 4 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang