Công an huyện Trùng Khánh đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Lượt xem: 281

Nhận thức rõ công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) có vai trò hết sức quan trọng, thời gian qua, Công an huyện Trùng Khánh đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, sáng tạo nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PTTDBVANTQ) phát triển toàn diện. Nhờ đó, phong trào đã có sức lan tỏa sâu rộng đến các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, huy động được đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an huyện đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho chính quyền địa phương ban hành nhiều kế hoạch công tác, đồng thời, triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh (PTTDBVANTQ) phát triển sâu rộng. Trong đó, phối hợp tổ chức các đợt phát động phong trào bằng hình thức tập trung tại những địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

           Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công an huyện Trùng Khánh đã có nhiều kết quả tích cực trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, tổ chức xác minh, điều tra làm rõ được 39/44 vụ (đạt 88,6%); Có được kết quả trên một phần nhờ quần chúng nhân dân đã cung cấp 124 tin tức có giá trị cho cơ quan chức năng. Luôn khích lệ người dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, xây dựng khu dân cư, xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

          Để PTTDBVANTQ phát huy hiệu quả, thời gian qua, Công an huyện đã tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện điều động 87 đồng chí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn; 21 đồng chí Phó trưởng Công an xã, thị trấn và 45 đồng chí Công an viên thường trực. Bước đầu đã đạt được kết quả tích cực, làm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa phương.

Lực lượng Công an huyện Trùng Khánh tuyên truyền pháp luật tại khu dân cư

Công tác xây dựng PTTDBVANTQ đã có nhiều mô hình tiêu biểu và phù hợp với thực tiễn địa bàn, đáp ứng yêu cầu của cơ sở. Trong đó, xã Ngọc Côn là xã thực hiện tốt mô hình phong trào theo Cụm xóm (mỗi năm phát động được một cụm liên xóm, từ 03 đến 05 xóm trên địa bàn). Với mô hình này đã đưa PTTDBVANTQ của xã không ngừng được củng cố và phát triển, nhiều năm được đánh giá là một trong những địa bàn vững mạnh, đạt tiêu chí an toàn về ANTT. Qua đó, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân... Phát huy hiệu quả của lực lượng Công an xã, thị trấn và các mô hình tự quản ở cơ sở theo phương châm “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hoà giải”. Thông qua công tác tuyên truyền nhân dân đã tự giác giao nộp cho cơ quan chức năng 02 khẩu súng săn, 02 nòng súng tự chế, 90 viên đạn K44 và một số công cụ hỗ trợ.

           Với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ, PTTDBVANTQ tại huyện Trùng Khánh ngày càng phát triển mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, khơi dậy được sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị cùng chung tay vào cuộc, tạo nên thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của nhân dân trong việc tham gia bảo vệ ANTT. Những kết quả đạt được thời gian qua đã góp phần giữ vững ổn định ANCT, TTATXH, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng giàu mạnh.


 


Ngọc Ánh, Hoàng Tiến
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang