Công an tỉnh: Hội nghị đánh giá thực hiện Chiến dịch cấp căn cước công dân
Lượt xem: 287

Ngày 19/3, Công an tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai Chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn toàn tỉnh. Dự và chủ trì hội nghị có Đại tá Vũ Hồng Quang, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Mai Xuân Tư, phó giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị Công an các huyện, Thành phố và các phòng chức năng.

Triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân trên địa bàn toàn tỉnh, Công an các đơn vị phòng, huyện, Thành phố đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa về việc triển khai cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử và những ưu điểm khi sử dụng CCCD. Việc tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD được chia làm 03 ca từ 7h đến 22h hàng ngày, kể cả ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật.

D:\Downloads\PS (1).jpg

Công an huyện Quảng Hòa thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân tại xã Phúc Sen

Toàn tỉnh có 22 bộ thiết bị thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân; được bố trí tại Trung tâm hành chính công tỉnh và các tổ công tác lưu động của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Thành phố và Công an các huyện. Các đơn vị đã  thực hiện các giải pháp sáng kiến như: dùng sáp, đá lạnh, máy sấy để thu nhận vân tay dễ dàng,  không quản ngày, đêm khẩn trương thu nhận hồ sơ, cấp thẻ CCCD cho kịp tiến độ …. Toàn tỉnh có 405.361 trường hợp người từ đủ 14 tuổi trở lên trong diện được cấp căn cước công dân. Tính đến ngày 19/3, toàn tỉnh đã thu nhận hơn 27.000 hồ sơ cấp căn cước công dân. Bên cạnh đó, đã làm công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo các quy định trong công tác tiếp công dân. 

Tuy nhiên,  nhiều địa bàn vùng sâu, vùng xa, dân số không tập trung, ảnh hưởng đến việc thu nhận hồ sơ… 

D:\2021\PC06\anh CCCD\FCFFB25D-B187-4921-B685-9F1A6C1FB263.jpg.OK.jpg

Tổ công tác Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh

thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân


Hội nghị đã đánh giá những thuận lợi, khó khăn và đưa ra giải pháp trong thời gian tiếp theo. Công an các huyện, Thành phố và đơn vị chức năng khắc phục những tình trạng thu nhận hồ sơ chậm và triển khai các giải pháp để nâng cao tiến độ thu nhận hồ sơ CCCD theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, các tổ lưu động đến cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư  làm hồ sơ cấp CCCD cho công dân.

 

Minh Hoàng


Minh Hoàng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang