Công an xã Đức Quang, huyện Hạ Lang nỗ lực thu thập cơ sở dữ liệu dân cư và bảo đảm an ninh - trật tự ở địa phương
Lượt xem: 316

Thường xuyên tuần tra, đến từng nhà dân tuyên truyền phổ biến pháp luật, luôn lắng nghe tiếng nói của người dân để không còn khoảng cách. Đó là những việc làm thường xuyên của các cán bộ, chiến sỹ công an xã  Đức Quang, huyện Hạ Lang từ khi các đồng chí về địa phương này nhận nhiệm vụ.

Công an xã Đức Quang đã tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện Hạ Lang và cấp ủy, chính quyền địa phương các nội dung liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Phối hợp với các ban, ngành xã tổ chức tuyên truyền đến quần chúng nhân dân về các nội dung bảo đảm ANTT như: Tuyên truyền các văn bản pháp luật, tuyên truyền vận động về việc thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tác hại của ma túy, tác hại của rượu bia; xuất nhập cảnh trái phép… Kết quả: Tham gia 06 lượt tuyên truyền với 343 người tham nghe.

Công an xã Đức Quang, huyện Hạ Lang đi cơ sở tuyên truyền pháp luật 

Sau hơn 4 tháng về nhận nhiệm vụ, công an xã Đức Quang phối hợp lực lượng chức năng giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự ở cơ sở. Trong công tác xử lý vụ việc liên quan đến ANTT: Ngày 05/8/2020, nhận tin báo từ quần chúng nhân dân: Tại xóm Coỏng Hoài xã Đức Quang có đối tượng nghi vấn bán lẻ chất ma túy…Công an xã đã phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Hạ Lang bắt quả tang đối tượng Nông Văn Huấn, sinh năm 1988, trú tại xóm Nà Sao, xã Đức Quang, huyện Hạ Lang hành vi Mua bán trái phép chát ma túy. Hiện vụ án đang được Công an huyện Hạ Lang giải quyết theo thẩm quyền.  

Tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện giao nộp vũ khí vật liệu nổ, thu hồi 02 kíp mìn và đoạn dây cháy chậm…Thu hồi 02 kíp mìn và đoạn dây cháy chậm, vụ việc hiện nay đang được đang xác minh làm rõ.

Công an xã Đức Quang, huyện Hạ Lang tiếp nhận tin báo liên quan đến ANTT

  Công tác giải quyết thủ tục hành chính: Giải quyết các thủ tục hành chính theo thẩm quyền của Công an xã cho nhân dân trên địa bàn. Việc kê khai, thu thập dữ liệu dân cư đã được hoàn thành một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, đảm bảo đúng tiến độ. Đồng thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã giải quyết triệt để các mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Xã Đức Quang từng là địa bàn phức tạp về các vấn đề an ninh trật tự, thế nhưng, từ khi có Công an xã chính quy về cơ sở, những vấn đề phức tạp trước đó như trộm cắp đã được giải quyết. Cùng với đó, Công an xã trực tiếp tham gia các cuộc họp, sinh hoạt chi bộ, xóm để tiếp thu, lắng nghe các ý kiến đóng góp, phản ánh của nhân dân liên quan đến an ninh trật tự. Công an xã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm.

Đại uý Bế Văn Nghị - Trưởng Công an xã Đức Quang, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng chia sẻ: Được sự phân công của tổ chức tôi cùng với các đồng chí công an chính quy đến nhận nhiệm vụ tại công an xã Đức Quang từ tháng 4/ 2020 đến nay, chúng tôi đã ngay lập tức bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã, được sự quan tâm của Đảng ủy-lãnh đạo công an huyện, của cấp ủy, chính quyền địa phương bước đầu công an xã Đức Quang đã thực hiện và bảo đảm đạt được một số kết quả đáng khích lệ; song bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc cụ thể là: Điều kiện cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ công tác của lực lượng công an chính quy ở xã, ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả làm việc chung. Thông qua đây thì công an xã Đức Quang có đề xuất với các lãnh đạo cơ quan cấp trên quan tâm đến cơ sở vật chất để công an xã Đức Quang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình một cách tốt hơn. Bảo đảm ANTT ở cơ sở.

Công an xã Đức Quang đi cơ sở 

Có thể khẳng định, khi Công an chính quy về công tác tại địa bàn cơ sở, đã nhanh chóng nắm bắt tình hình địa bàn và giải quyết nhanh, gọn nhiều vụ việc ngay từ cơ sở. Dù còn nhiều khó khăn về nơi nơi ăn, chốn nghỉ, địa bàn công tác của công an xã Đức Quang, huyện Hạ Lang nói riêng, lực lượng công an xã ở tỉnh Cao Bằng nói chung đã và đang phát huy hết sức hiệu quả vai trò của mình trong thực hiện các nhiệm vụ. Tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền xã xử lý dứt điểm các vụ việc phát sinh, phòng ngừa tội phạm bảo đảm bình yên trong mỗi thôn, xóm, làm điểm tựa vững chắc cho quần chúng nhân dân.

Trong thời gian tới Công an xã Đức Quang, huyện Hạ Lang tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương các công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Tăng cường công tác bám địa bàn nắm, thu thập thông tin liên quan đến công tác  bảo đảm ANTT, phát động phong trào tự phòng tự quản trong nhân dân. Góp phần bảo đảm an ninh – trật tự ở địa phương.


 


Linh Đức
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang