Tặng quà, tuyên truyền pháp luật cho người dân về quê đón Tết
Lượt xem: 85
Ngày 02/02/2024, tại Bến xe khách liên tỉnh thành phố Cao Bằng, Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh tổ chức hoạt động tặng quà kết hợp với tuyên truyền pháp luật cho bà con từ các vùng, miền trong cả nước về quê ăn Tết.

Vào thời điểm cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán, các loại tội phạm về trật tự xã hội gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự. Cùng với việc đẩy mạnh đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an Cao Bằng còn trú trọng triển khai công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật tới toàn thể nhân dân, nhất là việc đề phòng các loại tội phạm có thể gia tăng trong dịp Tết.
Trong khuôn khổ chương trình, lực lượng Công an đã tặng 250 xuất quà gồm các nhu yếu phẩm như bánh kẹo, sữa, nước lọc... đồng thời kết hợp tuyên truyền miệng, phát tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm; công tác phòng, chống pháo nổ, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; hướng dẫn ký năng phòng cháy, chữa cháy; các loại tội phạm xuất nhập cảnh trái phép; tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội…vv.. Đồng thời phổ biến các kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, quy tắc khi tham gia giao thông, các quy định và hình thức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đặc biệt là không điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia nhằm bảo đảm an toàn cho mình và cho mọi người trong dịp Tết Nguyên đán.
Qua hoạt động nhằm góp phần hỗ trợ người dân về quê vui xuân đón Tết, đồng thời nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm của quần chúng nhân dân, từ đó chấp hành tốt các quy định của pháp luật những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, vũ khí, vật liệu nổ, phòng cháy, chữa cháy và xuất nhập cảnh trái phép... tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần cùng lực lượng chức năng đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương để người dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh

Một số hình ảnh trong Chương trình:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Hoàng Tiến
Tin khác
1 2 3 4 5 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang