Trao tặng Kỷ niệm chương “Hoạt động Quốc hội Việt Nam”
Lượt xem: 36

Chiều 29/3, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra Lễ trao kỷ niệm chương “Hoạt động Quốc hội Việt Nam” tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo là ĐBQH.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, nguyên Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân và nhiều ĐBQH các khóa đã vinh dự nhận kỷ niệm chương “Hoạt động Quốc hội Việt Nam”.

http://static.cand.com.vn/Files/Image/quynhvinh/2021/03/29/thumb_660_b1a857c8-69bc-44fa-8aaa-c61e420b8be8.jpg

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Kỷ niệm chương tặng các ĐBQH.

Về phía Bộ Công an, cùng với Bộ trưởng còn có Thứ trưởng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Lê Tấn Tới được trao tặng kỷ niệm chương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, đây là lần đầu tiên và cũng là thời khắc có ý nghĩa trang trọng và xúc động để tôn vinh, ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực, chủ động, hiệu quả của các ĐBQH đối với hoạt động của Quốc hội trong nhiệm kỳ vừa qua, cũng như những nhiệm kỳ trước. 

Nhấn mạnh hoạt động này góp phần tiếp nối chặng đường vẻ vang 70 năm hình thành, phát triển của Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội đánh giá, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV là một nhiệm kỳ thành công, để lại nhiều dấu ấn và thành tựu nổi bật, ngày càng thể hiện sâu sắc Quốc hội là hiện thân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

"Trong thành công của Quốc hội có vai trò quan trọng, quyết định của các ĐBQH. Việc trao tặng Kỷ niệm chương "Vì hoạt động của Quốc hội" là phần thưởng cao quý thể hiện sự tôn vinh, tri ân của Quốc hội, của Ủy ban thường vụ Quốc hội đối với các ĐBQH - Những người luôn thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm, tận tụy, gương mẫu, nhiệt huyết tham gia các hoạt động của Quốc hội, gần gũi với nhân dân và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, xứng đáng là người đại biểu nhân dân" - Chủ tịch Quốc hội bày tỏ, đồng thời mong muốn dù ở cương vị nào các ĐBQH cũng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của Quốc hội, của dân tộc để đóng góp trí tuệ, công sức phục vụ đất nước.

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

Nguồn: cand.com.vn


Hoàng Nguyễn
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang