Đi trước một bước trong phòng chống dịch
Lượt xem: 130

Bình tĩnh nhưng không chủ quan, Hậu cần, Y tế CAND cần quán triệt sâu sắc phương châm đi trước một bước trong phòng chống dịch.

Ngày 16/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an chủ trì làm việc với các đơn vị chức năng Bộ Công an về triển khai các nhiệm vụ đảm bảo hậu cần phòng chống dịch; điều trị, chăm sóc sức khỏe cho CBCS, bệnh nhân COVID-19, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình hiện nay.

 
Nâng cao năng lực hệ thống Y tế CAND đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 -0
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị chức năng đã phát biểu, nêu bật những khó khăn, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe, điều trị cho CBCS và nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, dự báo trong thời gian tới, tình hình dịch COVID-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, có thể bùng phát các đợt dịch với biến chủng mới, lây lan nhanh và nguy hiểm hơn.

Nâng cao năng lực hệ thống Y tế CAND đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 -0
Đại diện các đơn vị chức năng  đề xuất các giải pháp.

Để thực hiện tốt chiến lược “Thích ứng an toàn, hiệu quả, có kiểm soát dịch COVID-19”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các đơn vị  phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Y tế CAND, bằng kinh nghiệm đã có trong thực tế chống dịch vừa qua, cần chủ động hơn nữa, có phương án linh hoạt nhưng cụ thể, triển khai các kế hoạch chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh nhân F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại các cơ sở y tế tuyến dưới.

Khẩn trương rà soát, bổ sung hệ thống thiết bị, vật tư y tế phục vụ điều trị bệnh nhân đáp ứng yêu cầu đặt ra. Bình tĩnh nhưng không chủ quan, hậu cần, Y tế CAND cần quán triệt sâu sắc phương châm đi trước một bước trong phòng chống dịch.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, thời gian qua, lực lượng CAND đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt, quan trọng trên tuyến đầu phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, góp phần quan trọng cùng cả hệ thống chính trị cơ bản đến nay kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 trên phạm vi toàn quốc.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bênh, lực lượng CAND nói chung, Y tế CAND nói riêng sẽ tiếp tục phát huy năng lực, tập trung nguồn lực, chủ động công tác hậu cần, trang cấp kịp thời cho các đơn vị, địa phương; đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe, điều trị cho CBCS và nhân dân.

(Theo Báo Công an dân điện tử)

Dẫn nguồn: Gia Khánh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang