Thăm khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo trên địa bàn ba xã của huyện Hà Quảng
Lượt xem: 240

Tại trường THCS xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng, Quỹ thiện tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế huyện Hà Quảng và Cụm thi đua số 3 - Đoàn thanh niên Công an tỉnh vừa tổ chức chương trình “Khám sức khỏe cho người nghèo” năm 2020 cho hơn 1.000 người dân trên địa bàn 03 xã Hồng Sỹ, Nội Thôn và Thượng Thôn.

Từ sáng sớm đông đảo bà con nhân dân 03 xã vượt hàng chục ki lô mét đường rừng đã đến tập trung tại sân trường THCS xã Thượng Thôn để chờ được tư vấn, khám sức khoẻ. Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng trên gương mặt bà con ai cũng hồ hởi vui mừng, kiên nhẫn chờ đợi, vì đây là lần đầu tiên bà con được đông đảo đội ngũ y, bác sỹ của tỉnh đến khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại địa phương.

Người dân trên địa bàn 03 xã được đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh thăm khám tận tình


Ông Dương Văn Dùng, ở xóm Sỹ Điêng, xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng cũng như hàng nghìn hộ dân khác rất vui mừng vì nhận được sự quan tâm của Đoàn thiện nguyện thăm khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con. 

Bà La Thị Pính, 87 tuổi ở xóm Nặm Giạt, xã Thượng Thôn được con cháu chở xe máy xuống khám bệnh từ rất sớm chia sẻ: "Nhận được phiếu đổi quà và được khám bệnh từ đoàn bác sĩ của tỉnh, bà con chúng tôi vô cùng phấn khởi. Thực sự chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn Đảng và Nhà nước cùng đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh".

Hai chiến sĩ Công an dìu cụ bà đi khám bệnh và lấy thuốc


Trong chương trình, người dân được các y, bác sĩ tận tình thăm hỏi, tư vấn, khám tổng quát về mắt, tai mũi họng; siêu âm điện tim, kiểm tra đường huyết...Trên cơ sở đó, kê đơn thuốc theo đúng liều lượng. Bên cạnh đó, mỗi người dân đến khám bệnh đều nhận được 01 túi thuốc bao gồm sáu sản phẩm y tế phổ biến thường có trong tủ thuốc mỗi gia đình như: dầu gió, cao sao vàng, bông băng y tế...

Với tinh thần nhiệt huyết, tận tâm của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng đã thăm khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân nghèo trên địa bàn 03 xã. Đồng thời hướng dẫn người dân biết cách phòng tránh các bệnh phổ biến của người cao tuổi, từ đó giúp bà con nhận biết một số biểu hiện cơ bản của các loại bệnh và có biện pháp chủ động phòng ngừa. Tổng kinh phí đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí lần này vào khoảng 120 triệu đồng do Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ.

Thượng Thôn, Hồng Sỹ và Nội Thôn là ba xã vùng cao còn nhiều khó khăn của huyện Hà Quảng. Điều kiện kinh tế còn thiếu thốn, đường xá đi lại khó khăn, người dân chưa thực sự chú ý đến sức khoẻ của mình. Chính vì vậy, qua chương trình “Khám sức khoẻ cho người nghèo” năm 2020 do Tập đoàn Vingroup tài trợ phối hợp với các tổ chức thực hiện rất cần thiết đối với người dân nghèo nơi vùng cao này.

Ngoài việc khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, Đoàn công tác còn tổ chức phiên Chợ nhân đạo với chủ đề “Phiên chợ tình người - Nụ cười hạnh phúc”  tặng phiếu đổi hàng gồm nhu yếu phẩm muối, mắm, dầu ăn, mì tôm... cho 90 hộ dân đặc biệt khó khăn trên địa bàn 03 xã; Cụm thi đua số 3 - Đoàn thanh niên Công an tỉnh trao tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các hộ gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn. Tặng trên 1.000 bộ quần áo cho người nghèo với tổng trị giá trên 15 triệu đồng.

Cụm thi đua số 3 - Đoàn thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách,

gia đình thương binh liệt sĩ


Với hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Chương trình đã góp phần giúp người dân ở vùng sâu, vùng cao được tiếp cận với các dịch vụ y tế, nâng cao nhận thức trong chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình. Đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội đối với gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đồng bào vùng xâu, vùng xa, biên giới vươn lên ổn định cuộc sống.


 Lục Canh




Lục Canh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang