Nữ Trưởng Công an xã Tam Kim gắn bó với cơ sở
Lượt xem: 555

Thực hiện chủ trương đưa Công an chính quy về đảm nhận các chức danh Công an xã, đến nay lực lượng công an chính quy về xã đã góp phần chuyển hóa nhiều điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự. Một trong số đó là đồng chí Đinh Thu Hường, Trưởng Công an xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình.

 

       Hằng ngày, Đại úy Đinh Thu Hường, Trưởng Công an xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình vẫn thường xuyên cùng cán bộ chiến sỹ trong đơn vị  xuống bản làm công tác tuyên truyền và giúp nhân dân lao động sản xuất, chính việc gần dân, lắng nghe dân không những giúp Chị nắm vững địa bàn phụ trách, hiểu được tâm tư nguyện vọng của người dân mà còn giúp cho công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm được nâng cao hơn.

Công an xã tuyên truyền pháp luật tại xóm Thượng Thác, xã Tam Kim huyện Nguyên Bình


Nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ công tác Công an là thường xuyên tiếp xúc với nhân dân trên địa bàn, khi đi vào thực tiễn, đồng chí đã đến với bà con từng bản làng  qua đó nắm được tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân, nắm được tình hình địa bàn về an ninh trật tự, từ đó có hướng giải quyết.

       Ngay từ những ngày đầu đảm nhận chức danh trưởng Công an xã, Đại úy Hường đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn. Thường xuyên xuống cơ sở, thông qua các cuộc họp dân ở các thôn, đồng chí Hường cùng lực lượng Công an xã lồng ghép thông báo các thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc, hoạt động của các đối tượng lợi dụng tôn giáo, tà đạo như: Dương Văn Mình, Pháp Luân Công, Hội thánh đức chúa trời, Pháp môn diệu âm để người dân cảnh giác, không bị dụ dỗ, lôi kéo.

Bên cạnh đó, tham mưu chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả của các mô hình giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở như mô hình “Dòng họ tự quản về an ninh trật tự”, mô hình phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động phát triển đạo trái phép trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tranh thủ người có uy tín tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự.


Trưởng Công an xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình giúp nhân dân lao động


Cùng với công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách, về an ninh trật tư, đồng chí còn tham mưu giúp chính quyền địa phương đinh hướng, giúp ngườ dân  vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế. nhờ có cuộc sống ấm no, người dân đã tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đại úy Đinh Thu Hường - Trưởng Công an xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình tâm sự: Ngay sau khi được nhận nhiệm vụ mới tại cơ sở, tôi và các đồng chí Công an xã đã cố gắng tiếp cận địa bàn, nắm tình hình chung về công tác an ninh trật tự và xây dựng quy chế hoạt động của Công an xã, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí để đảm nhiệm từng công việc khác nhau, với yêu cầu tiếp nhận và giải quyết vụ việc liên quan đến an ninh trật tự ngay từ cơ sở, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong thời gian tới tôi sẽ tăng cường xuống địa bàn, tìm hiểu phong tục tập quán của bà con, để làm tốt hơn nữa trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở.

Ông Phùng Tòn Pu, xóm Thượng Thác, xã Tam Kim cho biết, trước kia tình hình khu dân cư có một số vấn đề nổi lên về an ninh trật tự (ANTT) như Trộm cắp vặt, gây rối trật tự… nhưng từ khi lực lương công an bám, nắm địa bàn vừa tuyên truyền, giải thích, vừa răn đe nên những vấn đề nổi côm đã được giải quyết. Qua đó tạo sự đồng thuận của các cấp, các ngành và nhân dân trong quá trình thực hiện.

Đồng chí Ma Văn Luyện - Bí thư Đảng ủy xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng cho biết: Thực hiện Đề án đưa Công an chính về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, trong quá trình thực hiện Đề án này, xã Tam Kim chúng tôi tiếp nhận đồng chí Trưởng Công an xã là nữ, chúng tôi nhận thấy bước đầu đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, đã tham mưu với Cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương; Cấp ủy, chính quyền địa phương mong muốn các đồng chí công an xã tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở. 

Trong thời điểm  trước đại hội Đảng bộ cơ sở, Công an xã đã góp phần làm nên thành công của đại hội, mang lại niềm tin cho nhân dân về sự ổn định tình hình ANTT mỗi kỳ Đại hội và Ban chấp hành khóa mới khi công tác nhân sự đã được rà soát, thẩm tra kỹ lưỡng.


                  Công an xã Tam Kim huyện Nguyên Bình trao đổi công tác


Sau gần 04 tháng nhận nhiệm vụ tại cơ sở, Đại úy Hường và cán bộ chiến sỹ Công an xã đã tham mưu với chính quyền xã thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc,  các vụ việc về ANTT được giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở, nhân dân rất đồng tình ủng hộ. Góp phần giữ gìn công tác phòng ngừa tội phạm bảo đảm bình yên trong mỗi thôn, xóm, làm điểm tựa vững chắc cho quần chúng nhân dân.


Thanh Duyên, Lục Canh


Thanh Duyên, Lục Canh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang