Công an xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh: Nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở
Lượt xem: 338

Thời gian qua, việc thực hiện chủ trương đưa Công an chính quy đảm nhận các chức danh Công an xã đã mang lại hiệu quả tích cực. Đặc biệt, trong việc triển khai  dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, lực lượng Công an xã đã góp phần quan trọng, từ đó thúc đẩy tiến độ và hiệu quả của việc triển khai đề án này.

Công an xã Phong Nặm huyện Trùng Khánh phối hợp cấp ủy,

chính quyền địa phương bám sát địa bàn


Được tăng cường về địa bàn xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh từ tháng 4/2020. Chỉ trong thời gian ngắn, Trung tá Nông Văn Hiếu, trưởng Công an xã Phong Nặm  đã nhanh chóng nắm bắt địa bàn. Đặc biệt, đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an ninh – trật tự; phối hợp với nhân dân thực hiện một cách có hiệu quả việc thu thập thông tin dữ liệu dân cư, góp phần nhanh chóng hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh. Đến từng nhà, rà từng người, tại mỗi địa bàn, với sự vào cuộc chủ động và tích cực của lực lượng công an xã… việc kê khai, thu thập dữ liệu dân cư đã được hoàn thành một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, đảm bảo đúng tiến độ. Trung tá Nông Văn Hiếu, trưởng Công an xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh chia sẻ: Bản thân chúng tôi khi được phân công về địa bàn luôn yên tâm công tác, vận dụng những kiến thức chuyên môn đã được đào tạo để phục vụ có hiệu quả cho người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, giải quyết các vấn đề về an ninh, trật tự, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Công an xã Phong Nặm huyện Trùng Khánh tận tình hướng dẫn người dân 

nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19


Từ tháng 4 năm 2020 đến nay, lực lượng công an xã Phong Nặm phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự xã, tổ công tác Bộ đội biên phòng Đồn biên phòng Ngọc Chung  trong công tác tuần tra, kiểm soát nhằm đấu tranh ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; Đã phát hiện, xử lý 04 vụ vi phạm pháp luật, trong đó có 01 vụ vận chuyển nguyên liệu thuốc lá nhập lậu, tang vật thu giữ: 1.302 kg lá thuốc lá… Đặc biệt, thời gian qua, công an xã cũng thể hiện tinh thần chủ động, tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những nỗ lực của lực lượng công an xã không chỉ được người dân tin yêu mà chính quyền địa phương cũng đánh giá cao.

Ông Trần Văn Thành – Bí thư Đảng ủy xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết: Thời gian vừa qua được cấp trên quan tâm đến xã Phong Nậm hiện tại điều động đủ số lượng công an chính quy về công tác tại xã, Chính quyền địa phương chúng tôi cũng đã tạo điều kiện ban đầu về cơ sở vật chất có phòng làm việc cho các đồng chí trong quá trình sinh hoạt và bảo đảm kết quả công tác. Sau khi các đồng chí công an chính quy xuống công tác trực tiếp tại xã thì công tác an ninh trật tự trên địa bàn xã được đảm bảo nhất là trong dịp vừa qua, các đồng chí Công an đã làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trong Đại hội Đảng các cấp; đặc biệt là đối với xã Phong Nậm là xã vùng 3 xã biên giới trong thời gian vừa qua dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp thì lực lượng công an chính quy đã tham mưu tốt với cấp ủy chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng liên quan như: Quân sự, Biên phòng, y tế phối hợp tuyên truyền đến bà con nhân dân về công tác phòng chống dịch Covid-19.  Trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền địa phương chúng tôi theo văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên sẽ tạo điều kiện về cơ sở vật chất về mặt bằng để có thể đầu tư xây dựng trụ sở cho các đồng chí công an chính quy về tham gia công tác tại xã  bảo đảm thực hiện tốt công việc được cấp trên cũng như cấp ủy chính quyền địa phương giao.

Công an xã Phong Nặm huyện Trùng Khánh tham mưu cho UBND xã giải quyết 

các mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.


  Chỉ trong thời gian ngắn thực hiện bố trí công an chính quy về xã, cán bộ chiến sĩ công an xã đã khắc phục những khó khăn bước đầu về cơ sở vật chất, về chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực trong công tác, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Bước đầu, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ, nhiều vụ việc vi phạm pháp luật đã được giải quyết ngay tại cơ sở, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng, an ninh trật tự được bảo đảm, góp phần giữ gìn sự bình yên tại các bản làng.


 


Thanh Duyên, Hoàng Tiến
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang