Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội triển khai thực hiện cấp thẻ căn cước công dân
Lượt xem: 387

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ Công an, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh đã cấp thẻ Căn cước Công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho các đồng chí lãnh đạo, đại biểu của tỉnh Cao Bằng đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các lão thành cách mạng trên địa bàn thành phố Cao Bằng.

Theo đó,  phòng cảnh sát QLHC về TTXH đã thống kê, lập danh sách, đề ra phương án tổ chức cấp tại các cuộc họp, hoặc nhà riêng, phù hợp với tình hình thực tế của từng đối tượng. Tại các điểm thu nhận, cán bộ phòng cảnh sát QLHC về TTXH tiến hành thu nhận thông tin cơ bản cuả công dân như: họ tên, ngày, tháng, năm sinh, quê quán, nơi đăng hộ khẩu thường trú, đặc điểm nhận dạng; Thu nhận vân tay lăn; Chụp ảnh thẻ CCCD; Lưu, in phiếu thu thập DLDC để công dân kiểm tra, đối chiếu, kí xác nhận.

D:\Downloads\pc061 (1).jpg

Cán bộ phòng cảnh sát QLHC về TTXH  Công an tỉnh tiến hành

thu nhận thông tin cơ bản cuả công dân

D:\Downloads\Untitled (4).jpg


Đợt cấp CCCD cho các đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc và các  lão thành cách mạng  góp phần tuyên truyền về thẻ CCCD có nhiều ưu điểm hơn so với các giấy tờ tùy thân hiện nay. Thẻ có dung lượng lớn hơn cho phép tích hợp nhiều thông tin của công dân hơn, đồng thời liên thông đến các thông tin khác như bảo hiểm xã hội, giấy khai sinh, giấy phép lái xe…. thuận tiện cho người dân trong các hoạt động đi lại, giao dịch.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh triển khai  cấp thẻ CCCD trên địa bàn toàn tỉnh phấn đấu đến ngày 01/7/2021 sẽ thực hiện hoàn thành việc cấp CCCD cho đối tượng từ đủ 14 tuổi trở lên.

Hoàng Tiến


Hoàng Tiến
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang