Công an Thành phố ra quân thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân lưu động tại phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằn
Lượt xem: 185

Tại nhà văn hóa tổ 11, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng,  Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an Thành phố vừa tổ chức ra quân thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân(CCCD) lưu động cho khoảng 20 công dân thuộc tổ 10, phường Hợp Giang.

Trong thời gian 01 buổi, cán bộ Công an Thành phố đã tiến hành thu nhận hồ sơ gồm một số thông tin cơ bản như: họ tên, ngày, tháng, năm sinh, quê quán, nơi đăng hộ khẩu thường trú; Thu nhận vân tay lăn; Chụp ảnh thẻ CCCD; đồng thời tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền pháp luật về phòng chống đốt pháo và những ưu điểm của mẫu thẻ CCCD mới. Quá trình thu thập bảo đảm tuân thủ đúng các quy định về phòng chống dịch Covid – 19.



Công an Thành phố thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân lưu động tại phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng


Thẻ CCCD mới sẽ có 12 số với độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều thông tin của công dân hơn, liên thông với các thông tin khác về bảo hiểm y tế, bằng lái xe, thuế… Do đó, công dân chỉ cần mang theo CCCD gắp chíp mà không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ khác khi làm các thủ tục hành chính như trước đây… Đồng thời, công dân cũng không còn tốn kém thời gian, chi phí công chứng, chứng thực giấy tờ như trước đây do thẻ có thể được sử dụng và kết nối rộng rãi cho các dịch vụ công và tư nhân.

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát QLHC công an thành phố sẽ tiếp  tục triển khai ra quân cấp CCCD lưu động tại các phường, xã, phấn đấu đến trước ngày 01/7/2021 hoàn thành cấp CCCD cho khoảng 60.000 công dân trên 14 tuổi trên địa bàn thành phố,  tạo điều kiện thuận tiện cho các hoạt động đi lại, giao dịch của nhân dân.


Hoàng Tiến
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang