Cấp căn cước công dân cho người tạm trú
Lượt xem: 290

Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh cùng với Công an các huyện, Thành phố tiếp đẩy mạnh việc triển khai thu nhận thông tin cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) cho người dân, kể cả công dân tạm trú. 

Đối với vợ chồng ông Tạ Công Bình, quê tỉnh Phú Thọ, hiện đang tạm trú tại tổ 6, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng khi được cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH thông báo cấp CCCD cho người dân tạm trú, ông Bình và những người đang tạm trú tại tỉnh Cao Bằng rất phấn khởi. Với sự hướng dẫn tận tình, chu đáo nên chỉ trong thời gian ngắn, tổ công tác đã làm xong thủ tục cấp CCCD cho vợ chồng ông Bình. Ông Bình cho biết: “Tôi đã đăng ký tạm trú, tạm vắng ở tỉnh Cao Bằng lâu rồi. Lẽ ra tôi phải về tỉnh Phú Thọ để làm thẻ CCCD, nhưng qua sự thông báo của Công an Cao Bằng công dân đăng ký tạm trú tạm vắng thì cũng có thể làm được thẻ căn cước. Vậy hôm nay tôi đến đây để làm thẻ căn cước được sự chỉ dẫn của các chú công an Cao Bằng rất nhiệt tình, vui vẻ”. 

Cũng giống như vợ chồng ông Bình, chị Tô Thị Huyền, quê ở tỉnh Tuyên Quang không giấu được niềm vui khi hay tin Công an tỉnh sẽ cấp CCCD cho người dân tạm trú trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. “Đang thời điểm dịch covid- 19 đi lại rất là khó khăn. Qua phương tiện thông tin đại chúng được biết trường hợp tạm trú của tôi cũng có thể làm được thẻ CCCD ở  tỉnh Cao Bằng. Tôi rất vui và tranh thủ đi làm ngay”, chị Huyền chia sẻ.

C:\Users\ADMIN\Downloads\Anh chi Huyen.png

Chị Tô Thị Huyền đến bộ phận tiếp dân làm CCCD


Theo thượng tá Dương Thế Hùng, Phó trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh cho biết “Thời gian qua, đơn vị đã huy động mọi nguồn lực chia làm 3 ca để thu nhận hồ sơ căn cước công dân, kết quả tổng thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân trên toàn tỉnh tính đến thời điểm này đã đạt trên 89,46%. Từ ngày 21/5 vừa qua, đơn vị chúng tôi tiếp tục tổ chức thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại Trung tâm hành chính chính công, đặc biệt là thu nhận hồ sơ đối với các công dân đang cư trú tại địa phương nhưng đăng ký thường trú tại địa phương khác, mục đích là tạo điều kiện cho nhân dân đảm bảo 3 giảm “giảm về thời gian, thủ tục và chi phí”.

Với sự nỗ lực, cố gắng, tính đến ngày 12/6, Công an tỉnh đã thu nhận được 364142 hồ sơ CCCD, trong đó có 3.475 hồ sơ CCCD cho người tạm trú, góp phần sớm hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp điện tử theo kế hoạch đến ngày 01/7/2021.

Lục Canh 


Lục Canh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang