Công an huyện Thạch An liên tiếp phát hiện các vụ xuất nhập cảnh trái phép
Lượt xem: 431
Hồi 23h50' ngày 24/6/2022, tổ công tác của Công an huyện Thạch An phối hợp với Phòng Quản lý XNC - Công an tỉnh Cao Bằng tuần tra, kiểm soát tại Quốc lộ 4A (thuộc địa phận thôn Nà Tục, Đức Xuân, Thạch An, Cao Bằng) phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 30F-641.XX có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác đã yêu cầu dừng xe và phát hiện 01 lái xe người Việt Nam có tên H.M.T cùng 04 người Trung Quốc không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp. Quá trình đấu tranh, T khai nhận vì tiền nên T đã đón 04 người Trung Quốc từ Trùng khánh để đưa về Hà Nội và thừa nhận hành vi vi phạm của mình.
04 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
 
Đến khoảng 4h00 ngày 25/6/2022, tổ công tác tiếp tục phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 30A - 828xx di chuyển theo hướng Cao Bằng - Lạng Sơn có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác yêu cầu dừng xe nhưng lái xe không chấp hành hiệu lệnh và tăng ga bỏ chạy. Tổ công tác đã phối hợp với Công an huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn tiến hành truy đuổi, đến khoảng 8h00 cùng ngày thì dừng được phương tiện nêu trên. Quá trình đấu tranh, đối tượng lái xe có tên N.A.Q thừa nhận: đã thoả thuận với người khác chở 04 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép để hưởng lợi ích vật chất. Do lo sợ bị phát hiện và xử lý vi phạm nên khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, Q đã tăng ga bỏ chạy.
Trước tình trạng xuất nhập cảnh trái phép đang có những diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương. Công an huyện Thạch An yêu cầu người dân khi phát hiện các trường hợp nghi vấn có hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép hoặc tổ chức đưa, dẫn người khác xuất, nhập cảnh trái phép kịp thời thông báo cho lực lượng chức năng để có biện pháp xử lý, giải quyết góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương./.
 
Thực hiện: Triệu Sinh - Công an huyện Thạch An
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang