Điều tra làm rõ vụ án mua bán người
Lượt xem: 1849

Cơ quan cảnh sát điều tra (phòng Cảnh sát hình sự) Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Công an huyện Bảo Lâm điều tra làm rõ vụ án mua bán người có tính chất phức tạp và rất nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, có sự tham gia của nhiều đối tượng ở địa phương khác, cùng sự móc nối, câu kết với các đối tượng người nước ngoài. 

Các bị can trong vụ án gồm Ly Mí Sính, sinh năm 1992, trú tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc; Mua Mí Sính, sinh năm 1986, trú tại thị trấn Phố Bảng và Vàng Mí Co, sinh năm 1993, trú tại xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang tuy là người dân tộc thiểu số, trình độ văn hóa thấp nhưng có hiểu biết nhất định về xã hội và pháp luật. 

Trước khi thực hiện hành vi lừa đưa nạn nhân Dương Thị L, sinh năm 2000, trú tại Thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) sang Trung Quốc bán, các bị can nhận thức rõ đấy là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên với bản chất ham chơi, hám lời muốn kiếm tiền một cách nhanh chóng để tiêu sài cho nhu cầu cá nhân, nên các bị can vẫn quyết tâm thực hiện đến cùng hành vi phạm tội. 


Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh xét hỏi bị can Ly Mí Sính 

Bị can Mua Mí Sính

Trước đó: Khoảng tháng 7/2019, Mua Mí Sính, Ly Mí Sính, Vàng Mí Co có bàn bạc, trao đổi thống nhất với nhau đi tìm và các cô gái dân tộc Mông để đưa sang Trung Quốc bán. Thông qua điện thoại và mạng xã hội Zalo, Ly Mí Sính đã làm quen được với Dương Thị L  và muốn lấy L làm vợ. Sau đó Mua Mí Sính, Ly Mí Sính và Vàng Mí Co đã lừa Dương Thị L sang Trung Quốc để bán cho người đàn ông Trung quốc (Không rõ tên và địa chỉ). Gần một tuần sau đó, khi phát hiện bị lừa bán, Dương Thị L đã bỏ trốn và được Công an Trung Quốc đưa ra biên giới để về Việt Nam.

Quá trình làm việc với Đồn biên phòng Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, nạn nhân L đã viết đơn trình báo Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng tố cáo hành vi lừa bán người của Ly Mí Sính, Mua Mí Sính và Vàng Mí Co.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Ly Mí Sính, Mua Mí Sính đã khai nhận hành vi phạm tội; Còn đối tượng Vàng Mí Co bỏ trốn khỏi địa phương, ngày 31/1/2020 cơ quan điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã ra Quyết định truy nã về hành vi mua bán người. Ngày 06/4, Công an huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã bắt giữ đối tượng Co về hành vi tàng trữ trái phép các chất ma túy. 

Hiện, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng, trợ giúp pháp lý tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua vụ án trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cảnh báo đối với một số chị em phụ nữ, cần hết sức cảnh giác với những thủ đoạn tinh vi của loại tội phạm này. Thực tế cho thấy, nhiều trường hợp, chỉ vì quá hám lợi, nhẹ dạ, cả tin, nhiều chị em đã là nạn nhân của tội phạm mua bán người.


Thanh Duyên, Trương Tuấn 


Thanh Duyên, Trương Tuấn
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang