Giải quyết vụ việc gây mất an ninh trật tự tại Km5 Đề Thám
Lượt xem: 331

Vào khoảng 01 giờ, ngày 25/5/2020, Công an thành phố nhận được tin báo hai nhóm thanh niên đánh nhau xảy ra tại khu vực Quảng trường Km5 thuộc phường Đề Thám. Lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng nhanh chóng đến hiện trường xử lý vụ việc.

Tiến hành điều tra ban đầu xác định, khoảng 23 giờ ngày 24/5/2020, Trần Hữu Bình (Sinh năm 1993), trú tại Tổ 4, thị trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình, Lân Ngọc Sơn (Sinh năm 1992), trú tại xã Lăng Môn, huyện Nguyên Bình, Đàm Phi Long (Sinh năm 2001), trú tại Sóc Giang, Sóc Hà, huyện Hà Quảng uống rượu tại quán trà đá Chíp Còi thuộc khu vực đường Quảng trường, phường Đề Thám thì có Bạch Ngọc Dương (Sinh năm 1987), trú tại tổ 8, P. Đề Thám cùng ba người bạn đến vào uống rượu với nhóm bạn của Bình. Quá trình uống rượu nhóm bạn của Dương có xích mích cãi nhau với Bình và xảy ra xô xát. Bình bỏ chạy khỏi quán. 15 phút sau Bình cầm theo con dao quay lại quán đe dọa hai người bạn của Dương là Nông Mạnh Huy (Sinh năm 2001) và Tăng Minh Tuấn (Sinh năm 1993). Trong lúc xảy ra ẩu đả, Tuấn bị dao của Bình cứa vào khuỷu tay chảy máu được đưa đi bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng sơ cứu vết thương.

Đến khoảng 01 giờ, ngày 25/5/2020, sau khi sơ cứu vết thương xong, Tuấn cùng nhóm bạn của mình đi tìm Bình để giải quyết mâu thuẫn. Khi đến quán ăn đêm Tý Tồ gần vòng xuyến Km5, P. Đề Thám, Tuấn nhìn thấy Lương Quốc Khánh do nhầm Khánh là Bình cùng ba người bạn đã lao vào đánh Khánh bị thương ở vùng đầu và được người dân đưa đi bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng để điều trị. 

Kết quả trưng cầu giám định cho thấy, tỷ lệ tổn thương cơ thể của Lương Quốc Khánh là 0,2%, Tăng Minh Tuấn 0,3%. Công an thành phố tiếp tục điều tra, thu thập chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đang trong quá trình điều tra, nhưng vừa qua, trên không gian mạng (báo chí, mạng xã hội) xuất hiện thông tin phức tạp cho rằng “Vụ án nghiêm trọng như vậy tại sao cơ quan chức năng chưa khởi tố vụ việc”, tình trạng “xã hội đen cộm cán hoành hành...” ; thông tin mang tính một chiều, không phản ánh đúng thực tế vụ việc và xử lý của cơ quan chức năng. 

Theo quy định của pháp luật, trong thời hạn 20 ngày kể từ khi nhận được tố giác, tin báo về tội phạm cơ quan chức năng phải ra kiểm tra, xác minh và ra một trong các quyết định: khởi tố vụ án hình sự, không khởi tố vụ án hình sự, tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm. Trường hợp có nhiều tình tiết phức tạp thì có thể kéo dài nhưng không quá 02 tháng. Trường hợp chưa thể kết thúc điều tra, xác minh thì có thể gia hạn một lần nhưng không quá 02 tháng (Bộ Luật Tố tụng hình sự năm 2015); theo quy định điều 134 Bộ Luật Hình sự quy định cấu thành tội phạm của tội cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe người khác ở khung tối thiểu là gây thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc các trường hợp quy định cụ thể.

Ban biên tập tiếp tục thông tin kết quả vụ việc sau khi có kết luận chính thức./.


Duyên Nguyễn
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang