Công an tỉnh: Khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”
Lượt xem: 405

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ngân Thị Nhớ, sinh năm 1990 trú tại Xóm Đồng Tiến, xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”

Cơ quan an ninh điều tra xét hỏi bị can Ngân Thị Nhớ 

Kết quả điều tra làm rõ: Khoảng tháng 4/2019, Vi Thị L, trú tại xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa nhờ một người quen đưa đến nhà Ngân Thị Nhớ để đặt vấn đề khi nào sang Trung Quốc làm thuê thì cho L đi cùng. Đến tháng 5/2019, Nhớ xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động làm thuê,  L đã nhờ Nhớ giúp L sang Trung Quốc lấy chồng và tìm việc làm để có tiền gửi về nuôi con. Sau đó Nhớ thông báo lại cho một người đàn ông Trung Quốc tên là A Chi, để tìm người lấy L về làm vợ. Sau khi bàn bạc thống nhất, L và Nhớ hẹn nhau vượt biên trái phép sang Trung Quốc... 

Sáng ngày 17/9/2019, A Chi và Nhớ đưa L đến một khu chợ tại Trung Quốc để xem mặt, L đồng ý lấy người đàn ông Trung Quốc được người phụ nữ Việt Nam giới thiệu. Sau đó Nhớ được chồng của L chuyển tiền qua tài khoản Wechat số tiền 10.000 CNY (Mười nghìn nhân dân tệ), còn người phụ nữ Việt Nam được 8.000 CNY (Tám nghìn nhân dân tệ)... 

L ở lại nhà người đàn ông Trung Quốc sinh sống như vợ chồng. Tuy nhiên do bất đồng về ngôn ngữ, chồng không quan tâm và có nhiều mâu thuẫn khác, nên L đã bỏ trốn về Việt Nam. Ngày 31/7/2020, L đã đến Công an huyện Quảng Hòa để trình báo sự việc.

Ngày 06/8/2020, sau khi tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của bà Vi Thị L, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Quảng Hòa xác minh làm rõ, xác định có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Ngân Thị Nhớ.

Bị can Ngân Thị Nhớ

Hiện, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý theo quy định.

 


Thanh Duyên, Ánh Linh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang