Tổ chức chương trình “Xuân nồng ấm, Tết yêu thương” năm 2021 tại xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm
Lượt xem: 352

Ngày 30/01/2021, Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng và Công an huyện Bảo Lâm tổ chức chương trình “Xuân nồng ấm, Tết yêu thương” năm 2021 với các hoạt động thăm và tặng quà tại xóm Nà Thằn, xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm. 

D:\2021\PX03\tang qua Bao Lam .jpg

Chương trình “Xuân nồng ấm, Tết yêu thương” 

tại xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm


Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Đoàn công tác đã thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh.Thạch Lâm là một trong những xã còn nhiều khó khăn của huyện Bảo Lâm.    Tại đây, đoàn công tác đã thăm hỏi Công an xã Thạch Lâm và trường tiểu học Nà Thằn. Thực hiện Đề án bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã của Công an tỉnh Cao Bằng, thời gian qua tại địa bàn xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm, lực lượng Công an xã Thạch Lâm đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời vấn đề về bảo đảm an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở; từng bước được trang cấp trang thiết bị phục vụ chuyên môn, tuy nhiên cơ sở vật chất hạ tầng còn thiếu thốn. Tại trường tiểu học Nà Thằn, với số lượng trên 500 cháu, đa phần là các cháu học sinh dân tộc thiểu số, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Để góp phần khắc phục khó khăn cho Công an xã Thạch Lâm cũng như các cháu học sinh trường tiểu học Nà Thằn, đoàn công tác đã tặng quà gồm 02 bình nóng lạnh cho Công an xã Thạch Lâm và Trường tiểu học Nà Thằn.

D:\2021\PX03\Tang qua Thach Lam.jpg

Đoàn công tác tặng quà cho Công an xã Thạch Lâm 

và Trường tiểu học Nà Thằn 

Đoàn công tác cũng đã tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xóm Bản Luầy, Tổng Dùn, Lũng Rịa, Sác Ngà, Nà Hôm…mỗi gia đình một phần quà. Tặng áo cho hội viên xóm Nà Thằn và trường mầm non xã Thạch Lâm phần quà gồm trên gần 200 chiếc áo ấm cho phụ nữ và trẻ em. 

D:\2021\PX03\tang qua.jpg

Tặng quà cho các hộ gia đình


D:\2021\PX03\tq.jpg

Tặng áo cho hội viên xóm Nà Thằn và trường mầm non xã Thạch Lâm 

D:\2021\PX03\tang qua tl.jpg

Tặng quà Tết cho các cháu học sinh giỏi trường tiểu học Nà Thằn

Tặng quà Tết và tiền mặt cho 06 cháu học sinh giỏi trường tiểu học Nà Thằn. Đây là những phần quà nằm trong Công trình “Em nuôi của Đoàn - Hội” do hội phụ nữ Công an tỉnh đảm nhận. Những năm qua, công tác chăm sóc gia đình và trẻ em trong và ngoài lực lượng công an được Hội phụ nữ Công an tỉnh tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, trong đó có công trình “Em nuôi của Đoàn - Hội” là điểm sáng trong quá trình thực hiện. Công trình nhận nuôi 11 cháu là con cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng/cháu, dịp tết Nguyên đán và tháng hành động vì trẻ em mỗi cháu có thêm một xuất quà trị giá 500.000 đồng với tổng kinh phí trên 90.000.000 đồng/năm, công trình đã góp phần không nhỏ động viên gia đình cán bộ chiến sĩ vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Ma Thế Thụ, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao  Bằngtâm sự: Thay mặt cho bà con nhân dân xã Thạch Lâm, cảm ơn Ban Giám đốc Công an tỉnh, Hội phụ nữ Công an tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh. Đây là một món quà hết sức có ý nghĩa hỗ trợ các hộ nghèo vượt qua khó khăn trong thời gian tết. Đồng thời chính quyền địa phương đã kích hoạt Trạm xá để phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các con em đi làm ăn xa về, xã quản lý chặt chẽ, yêu cầu mọi người dân phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, tập trung vào công tác phòng chống dịch như là chống giặc. 

Tại Công an huyện Bảo Lâm, đoàn công tác cũng đã tặng 01 phần quà Tết cho đại diện gia đình 01 cháu nằm trong Công trình “Em nuôi của Đoàn-Hội”.

Chương trình được tổ chức thực hiện là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, 91 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/2/1930 – 03/02/2021), chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp và thực hiện kế hoạch của Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021…

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay giúp đỡ các hộ nghèo và các em học sinh nơi vùng sâu, vùng xa đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ấm áp hơn. Đồng thời các lực lượng vũ trang trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đấu tranh, ngăn chặn mọi hoạt động tổ chức trái pháp luật. Thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thanh Duyên, Lục Canh


   

 


Thanh Duyên, Lục Canh
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang