Hội phụ nữ cơ sở ghép Phòng công tác Đảng và công tác chính trị - Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021.
Lượt xem: 292

Năm 2020, thực hiện phong trào thi đua do Hội Phụ nữ cấp trên phát động, Hội Phụ nữ (HPN) cơ sở phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị (nay là HPN cơ sở ghép Phòng công tác Đảng và công tác chính trị - Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh) đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, với sự chỉ đạo sát sao của Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị; với sự phối hợp công tác hiệu quả giữa đồng chí, đồng đội trong tập thể đơn vị. Trên các lĩnh vực công tác, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ luôn khắc phục mọi khó khăn gian khổ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh.  HPN cơ sở ghép đã được HPN Công an tỉnh công nhận và trao tặng giấy khen “HPN cơ sở xuất sắc”.

Để đạt được thành tích trên, ngay từ đầu năm HPN cơ sở đã xây dựng chương trình công tác Hội năm 2020 để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, các phong trào thi đua, cuộc vận động do HPN Công an tỉnh đề ra. Các hội viên công tác tại các đội chuyên môn đã chủ động thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác Đảng, công tác Tuyên truyền, thi đua khen thưởng, công tác Điều lệnh, quân sự, võ thuật, văn thể đã đẩy mạnh việc thực tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của ngành và Hội phụ nữ cấp trên. Vận động hội viên đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ chính trị; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Ban chấp hành trung ương Đảng;  phong trào “ Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Góp phần cùng với tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2020, tập thể đơn vị phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị đã được công nhận “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND” và vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Song song với công tác chuyên môn và thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội HPN cơ sở đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thu hút đông đảo hội viên và CBCS trong đơn vị tham gia hưởng ứng bằng các hoạt động thiết thực như: ủng hộ, thăm hỏi động viên, quyên góp đã góp một phần nhỏ bé tâm sức của mình giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng thương binh, liệt sĩ, gia đình neo đơn…Nổi bật là hoạt động “Gom yêu thương–ươm mầm sáng”, HPN cơ sở ghép đã tạo ra các hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chia sẻ khó khăn cùng những mảnh đời bất hạnh…

   Năm 2021, phát huy những kết quả đã đạt được, HPN cơ sở ghép tiếp tục bám sát hướng dẫn chỉ đạo của BCH HPN Công an tỉnh. Chủ động xây dựng chương trình hoạt động công tác Hội năm 2021 nhằm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Hội cấp trên. 

Từ đầu năm đến nay, HPN cơ sở ghép đã thực hiện các hoạt động mừng Đảng mừng xuân Tân sửu 2021; kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đồng thời tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động an sinh xã hội cùng với chuỗi hoạt động “Gom yêu thương, ươm mầm sáng” của HPN cơ sở ghép. Trong đó có một số hoạt động nổi bật như: Ngày 01/02/2021, tổ chức thăm hỏi, động viên và Chúc tết gia đình đồng chí Đàm Quang Cơ – Trưởng Công an xã Thịnh Vượng – huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng (bị thương trong khi làm nhiệm vụ). Với phần quà trị giá 1.500.000đ. Ngày 02/03/2021, tổ chức gặp mặt ôn lại truyền thống và triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 111 năm  ngày Quốc tế phụ nữ 8/3,1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ngày 03/03/2021, tổ chức hoạt động thăm hỏi cháu bé là nạn nhân của đường dây mua bán người dưới 16 tuổi vừa triệt phá ngày 26/02/2021 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng. Với những phần quà nhỏ chứa đựng yêu thương (bao gồm: quần áo, bỉm, tã, màn chụp và một số vật dụng cần thiết) với tổng giá trị là 1.500.000đ đã được đại diện HPN cơ sở ghép trao gửi đến cháu. Ngày 05/03/2021, tổ chức hoạt động hưởng ứng tuần lễ áo dài nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài VN do HPN Công an tỉnh phát động. Hoạt động đã thu hút 100% hội viên nhiệt tình tham gia, hưởng ứng. Gần đây nhất là phần việc của hội viên Hội phụ nữ tham gia phục vụ thành công việc tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong lực lượng Công an Cao Bằng năm 2021…Trước tình hình dịch COVID-19, Hội phụ nữ cơ sở ghép đã kịp thời và thường xuyên tuyên truyền cách phòng, chống dịch đến các hội viên và gia đình phòng chống dịch bệnh COVID-19…

*Một số hình hình ảnh hoạt động của Hội phụ nữ cơ sở ghép 


D:\2021\PX03\IMG_7225.jpg.OK.jpg


Thăm hỏi và tặng quà đồng chí Đàm Quang Cơ – Trưởng Công an

xã Thịnh Vượng, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng


D:\2021\PX03\IMG_8703.jpg.OK.jpg


Thăm hỏi và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng


D:\Downloads\image_6483441.JPG


Hội phụ nữ cơ sở ghép phục vụ thành công việc tổ chức Ngày hội hiến máu 

tình nguyện trong lực lượng Công an Cao Bằng năm 2021


D:\Downloads\image_6483441 (1).JPG


Thời gian tới Hội phụ nữ cơ sở ghép tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, cùng tập thể đơn vị hoàn thành thành tốt nhiệm vụ được giao; đặc biệt là thi đua thực hiện tốt cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.


Thùy Chinh


Thùy Chinh - PX03
image advertisement

Thông tin mới nhất

Hoi dap

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang